Thứ 2, 20/05/2024, 16:31[GMT+7]

Djokovic năm thứ tư liên tiếp vô địch ATP World Tour Finals

Thứ 2, 23/11/2015 | 12:03:50
684 lượt xem
Tay vợt người Serbia đã hoàn thành một năm thi đấu rất thành công với chiếc cúp vô địch tại ATP World Tour Finals 2015 – sau ba lần giành ngôi quán quân Grand Slam, sáu lần vô địch Masters.

Djokovic nâng cao chiếc cúp vô địch ATP World Tour Finals thứ năm trong sự nghiệp.

 

Djokovic quá mạnh! – đó là những gì khán giả theo dõi trận chung kết giải quần vợt quy tụ tám đại diện mạnh nhất thế giới có thể dễ dàng cảm nhận.

 

Sau hai game đầu thăm dò đối phương, Djokovic bỗng “bứt tốc” ở game thứ ba. Tay vợt số một thế giới đã có một pha phô diễn kỹ thuật cá nhân bằng cú đánh chéo sân bằng tay nghịch để giành break trong game này. Chỉ sau 40 phút cầm cự trước những cú đánh đầy uy lực của Djokovic, “tàu tốc hành” người Thụy Sĩ buộc phải nhận thất bại trong séc đầu với tỷ số 3-6.

 

Bước vào séc hai, Federer vẫn không gây được nhiều khó khăn cho đối thủ. Sự phản công yếu ớt của tay vợt đã 34 tuổi chỉ đến ở một vài pha giao bóng ăn điểm trực tiếp.

 

Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ để gây áp lực lên Djokovic. Trái lại, đại diện của Serbia nhanh chóng ổn định lại nhịp độ trận đấu và kết thúc séc này với tỷ số 6-4. Đáng chú ý, Djokovic cũng chỉ mất 40 phút để giành chiến thắng trước Federer trong séc hai.

 

Vượt qua đối thủ một cách thuyết phục với tỷ số chung cuộc 2-0, Djokovic đã ghi tên vào lịch sử khi vô địch tổng cộng năm lần - trong đó có bốn lần liên tiếp - ở ATP World Tour Finals. Thành tích này đưa tay vợt người Serbia lên ngang tầm với các huyền thoại làng quần vợt thế giới như Pete Sampras hay Ivan Lendl.

 

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa