Thứ 7, 03/08/2024, 07:20[GMT+7]

Becamex Bình Dương hòa Jiangsu Suning 1-1

Thứ 4, 24/02/2016 | 09:49:57
953 lượt xem
Chiều 23/2, trên sân Gò Đậu, với đấu pháp hợp lý và quyết tâm thi đấu, đội Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã có trận hòa 1 - 1 trước đội bóng Jiangsu Suning của Trung Quốc ở trận mở màn bảng E của vòng bảng Giải bóng đá AFC Champions League 2016.

Niềm vui của các cầu thủ B.Bình Dương sau khi gỡ hòa 1-1.

 

Đội hình ra sân thi đấu của đội bóng vô địch Cúp quốc gia Trung Quốc thu hút sự quan tâm của người hâm mộ khi có các “ngôi sao” của bóng đá châu Âu: Ra-mi-rê, Tê-xê-ra và Giô. Giới chuyên gia đã có một so sánh thú vị dựa trên giá trị chuyển nhượng của cầu thủ hai đội, cho rằng đây là trận đấu giữa “đội hình 100 triệu ơ-rô” và “đội hình 2,5 triệu ơ-rô”. Tuy nhiên, không những thi đấu ngang ngửa với dàn sao của đội bóng Trung Quốc trong suốt 90 phút mà B.Bình Dương còn giữ được tỷ số hòa ngay cả khi thi đấu thiếu người. Các cầu thủ Jiangsu Suning đã dồn lên tiến công ngay từ đầu với mong muốn thắng nhanh và dứt điểm sớm.

 

Điều này có thể thấy qua một loạt pha đột phá nguy hiểm của Giô, cựu tiền đạo của Man-che-xtơ Xi-ti và cũng chẳng phải chờ lâu, chính tiền đạo này đã có đường chuyền đẹp mắt để cầu thủ Ji Xiang mở tỷ số cho đội khách ở phút thứ 13. Bị dẫn trước nhưng các cầu thủ B.Bình Dương vẫn thi đấu bình tĩnh với lối chơi phòng ngự tập trung, bọc lót hiệu quả, kèm chặt và vô hiệu hóa những đường lên bóng của đối phương. Không những vậy, các mũi nhọn của đội chủ nhà như Công Vinh, Nsi, Tấn Tài, Hen-ri còn tận dụng được nhiều cơ hội, tạo ra các đường phản công sắc bén gây nhiều lúng túng cho hàng phòng ngự của đội Jiangsu Suning. Trong một tình huống phản công ở phút thứ 26, hậu vệ của đội bóng đến từ Trung Quốc đã phải phạm lỗi trong vòng cấm và đội B.Bình Dương được hưởng đá phạt 11 m. Đội trưởng Anh Đức tự tin thực hiện thành công, san bằng tỷ số 1 - 1 cho đội chủ nhà.

 

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một và sang hiệp hai, đội bóng của Việt Nam chơi khá hay, không hề lép vế, buộc hàng công của Jiangsu Suning lâm vào thế bế tắc trong khi hàng thủ phải khá chật vật cản phá những đường lên bóng của các cầu thủ chủ nhà. Khi thế trận đang cân bằng thì B.Bình Dương lại rơi vào thế bất lợi ở phút thứ 67, do Nsi bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Tận dụng sự hơn người, đội Jiangsu Suning dồn lên tiến công song họ vẫn không thể phối hợp tốt để giành chiến thắng trước sự chống đỡ kiên cường của các cầu thủ B.Bình Dương và buộc phải chấp nhận chia điểm với tỷ số hòa 1 - 1.

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa