Thứ 3, 06/08/2024, 07:18[GMT+7]

Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Thể dục Thể thao Việt Nam

Thứ 3, 22/03/2016 | 14:37:28
881 lượt xem
Sáng ngày 22/3, tại Nhà hát Chèo Thái Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Thể dục Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2016). Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho các cá nhân.

Tại buổi lễ, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại ngành Thể dục Thể thao tỉnh đã cùng nhau ôn lại chặng đường 70 năm Thể dục Thể thao Thái Bình. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, 70 năm qua, dù ở bất kỳ giai đoạn nào, đội ngũ những người làm thể dục thể thao tỉnh nhà đã luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đưa Thể dục Thể thao Thái Bình góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phong trào thể dục thể thao quần chúng của tỉnh ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, đến nay, toàn tỉnh có 30% dân số tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, 19,8% số hộ gia đình thể thao. Công tác giáo dục thể chất trong trường học được thực hiện có nền nếp, chất lượng giảng dạy, tập luyện thể dục ngoại khóa, công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng được duy trì thường xuyên, đạt hiệu quả cao. Công tác đào tạo vận động viên thi đấu thể thao thành tích cao khoa học và hiệu quả, thể thao Thái Bình đã khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có đóng góp đáng kể vào thành tích thể thao đỉnh cao của nước nhà. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất phục vụ cho tập luyện và thi đấu từng bước được đầu tư, công tác xã hội hóa các hoạt động thể thao được thực hiện ngày càng có hiệu quả đáp ứng nhu cầu tập luyện, giao lưu, thi đấu thể thao của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành Thể dục Thể thao tỉnh nhà đạt được trong những năm qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới ngành Thể dục Thể thao tỉnh cần tập trung vào một số nhiệm vụ: Tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào thể dục thể thao quần chúng, công tác giáo dục thể chất trong trường học, quan tâm phát triển phong trào thể dục thể thao của người cao tuổi, người khuyết tật, người lao động trong các khu doanh nghiệp; tiến hành rà soát, phân loại, có lộ trình đổi mới hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các đơn vị. Bên cạnh đó, ngành Thể dục Thể thao tỉnh cần quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo các môn thể thao thành tích cao; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với việc tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe; xây dựng tổ chức và bố trí cán bộ có phẩm chất và năng lực để lãnh đạo, quản lý công tác thể dục thể thao.

Nhân dịp này, 12 cá nhân đã được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng. 

Vũ Hường

  • Từ khóa