Thứ 3, 02/07/2024, 20:20[GMT+7]

Dấu ấn phong trào thể dục thể thao huyện Quỳnh Phụ

Thứ 6, 25/03/2016 | 14:41:11
998 lượt xem
Khắc phục những khó khăn, trải qua hơn nửa thế kỷ, Quỳnh Phụ đã trở thành một trong những huyện có phong trào thể dục thể thao (TDTT) phát triển. Nơi đây cũng là địa chỉ ươm mầm cho những tài năng đóng góp vào bảng vàng thành tích của phong trào TDTT của tỉnh.

Vận động viên tham gia giải việt dã huyện Quỳnh Phụ năm 2016.

 

Thấm nhuần tư tưởng của Bác Hồ qua lời kêu gọi “Toàn dân tập thể dục”, được sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư của Huyện ủy, UBND huyện, các ban, ngành, địa phương, phong trào TDTT của Quỳnh Phụ đã liên tục phát triển cả về chất và lượng. Nhiều hình thức tổ chức hoạt động, các môn thể thao dân tộc được khôi phục và phát triển, một số môn thể thao đạt thành tích tương đối tốt, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho tập luyện TDTT được quan tâm đầu tư. Các hoạt động TDTT trong huyện đã góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 

Đồng chí Phạm Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Địa phương luôn xác định nâng cao điều kiện thể chất cho nhân dân để góp phần xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc, ngoài ra còn đóng góp nguồn vận động viên cho phong trào TDTT của huyện và tỉnh. Được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, phong trào TDTT trong các đối tượng, lứa tuổi được duy trì và đẩy mạnh, các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học ở tất cả các xã, thị trấn trong huyện đều có sự quan tâm, đầu tư phát triển và giành được nhiều thành tích cao. Cơ sở vật chất phục vụ cho phát triển TDTT ngày càng được đầu tư, hoàn thiện. Trung tâm huyện có 2 sân bóng chuyền, 1 sân vận động, 1 bể bơi phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe của toàn dân. Toàn huyện có 35 sân vận động do các xã, thị trấn quản lý, 160 sân thể thao thôn làng, 238 sân bóng chuyền, 483 sân cầu lông, 79 sân bóng rổ, 1 nhà tập đa năng… Tổng diện tích đất dành cho các công trình thể thao toàn huyện đạt 782.875m2, bình quân 3,26m2/người, bảo đảm yêu cầu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đáp ứng tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa trong Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới. Đây chính là nền tảng quan trọng tạo nên những thành tích đáng ghi nhận của phong trào TDTT Quỳnh Phụ trong những năm qua.

 

Tại Quỳnh Phụ, 100% các trường học ở 3 cấp học thực hiện tốt các chương trình giáo dục thể chất nội khóa, ngoại khóa và các môn thể thao tự chọn cho học sinh. Phong trào luyện tập và tổ chức Hội khỏe Phù Đổng được quan tâm đầu tư và thực hiện nền nếp từ nhà trường đến cụm và huyện, đây là yếu tố quan trọng để nhiều năm liền huyện Quỳnh Phụ luôn giữ vị trí đứng đầu ở giải Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh. Tại cơ sở, trung bình hàng năm tổ chức 120 - 150 giải thể thao quy mô cấp xã, thị trấn với nhiều môn như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông… Sự phối hợp giữa ngành Văn hóa, Thể thao với các ban, ngành, địa phương trong huyện phát động và tổ chức các phong trào TDTT như giải việt dã, bóng đá, bóng chuyền… đã tạo ra nhiều câu lạc bộ TDTT và nhiều sân chơi mới thu hút đông đảo các đối tượng, lứa tuổi tham gia tập luyện và thi đấu. Năm 2013, 100% các xã, thị trấn tổ chức thành công đại hội TDTT cơ sở góp phần làm nên thành công của Đại hội TDTT huyện Quỳnh Phụ lần thứ VII thu hút hàng nghìn lượt vận động viên tham gia thi đấu. Tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VII - năm 2014, đoàn thể thao Quỳnh Phụ xếp vị trí thứ 2/8 đoàn tham gia. Đặc biệt ấn tượng với 21 lần tham dự giải việt dã tranh Cúp Báo Thái Bình, đoàn Quỳnh Phụ đã 11 lần đoạt cúp, gần đây nhất, tại giải vật tự do toàn tỉnh tổ chức tại đền A Sào (xã An Thái), đoàn tuyển vật của huyện đã giành giải nhất toàn đoàn. Những vận động viên tiêu biểu như: Bùi Thị Huyền (xã Quỳnh Trang) giành Huy chương Đồng Seagames 20 cự ly chạy 1500m; Nguyễn Thị Ngà (thị trấn An Bài) giành Huy chương Đồng Karatedo Seagames 23; Nguyễn Tuấn Anh (xã An Quý) đội tuyển bóng đá quốc gia… thể hiện sự phát triển và lớn mạnh của phong trào TDTT Quỳnh Phụ, đó là niềm tự hào của quê hương và là sự cổ vũ, động viên thế hệ trẻ trong huyện tích cực tập luyện, vươn lên chinh phục các đỉnh cao thể thao.

 

Huân chương Lao động hạng Nhì được Nhà nước trao tặng năm 2015 và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành là sự ghi nhận những dấu ấn và thành tích của ngành Văn hóa, Thể thao và phong trào TDTT huyện Quỳnh Phụ. Đây là điểm tựa quan trọng để phong trào TDTT Quỳnh Phụ tiếp tục phát triển và gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

 

Trịnh Cường

  • Từ khóa