Thứ 2, 01/07/2024, 15:24[GMT+7]

Vòng loại Cúp bóng đá thế giới 2018 khu vực châu Á Đội tuyển Việt Nam thắng đậm đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc)

Thứ 6, 25/03/2016 | 14:49:54
864 lượt xem
Tối 24/3, ở lượt trận bảng F vòng loại Giải vô địch bóng đá thế giới - World Cup 2018 khu vực châu Á diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc).

Tình huống ghi bàn thắng của cầu thủ Công Vinh.

 

Trên bảng xếp hạng, đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) đang xếp hạng 181 bị đánh giá yếu hơn khi thua cả bốn trận trước đó ở vòng loại, trong khi đội tuyển Việt Nam xếp hạng 146 với một trận thắng, một trận hòa và hai trận thua. Trước một đối thủ như vậy, đội tuyển Việt Nam đã nhanh chóng chiếm thế chủ động, cầm bóng nhiều và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Mặc dù các chân sút chủ nhà vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội, nhưng các học trò của HLV Hữu Thắng đã thể hiện được lối chơi phối hợp kỹ thuật, ít chạm.

 

Đội tuyển Việt Nam bất ngờ bị dẫn bàn trước ở phút thứ bảy. Từ pha tiến công bên cánh phải, bóng được chuyền vào trung lộ để Wu Chu Ching ghi bàn cận thành. Chỉ hơn một phút sau, tỷ số đã được cân bằng 1-1 do công của đội trưởng Công Vinh. Trong tình huống này, tiền vệ Thành Lương rất nỗ lực dốc bóng bên cánh trái và chuyền cho Công Vinh đệm bóng ghi bàn đẹp mắt. Đến phút thứ 29, tỷ số được nâng lên 2-1 cho đội tuyển Việt Nam sau một loạt pha phối hợp bóng dài và nhanh. Từ đường chuyền dài ở giữa sân, Đình Hoàng lọt sâu vào vòng cấm địa, sát vạch 5 m 50, khống chế bóng rồi chuyền ngược lại cho Văn Toàn thuận đà lao xuống sút căng ghi bàn. Phút thứ 42, Công Vinh nhận bóng chếch bên cánh trái sát vòng 16 m 50 và chuyền lại cho Xuân Trường, cầu thủ này “bấm” bóng chính xác để Văn Toàn băng sâu vào vòng 16m50 bên cánh phải và bình tĩnh ghi bàn bằng một cú dứt điểm chéo góc.

 

Trong hiệp hai, đội tuyển Việt Nam tiếp tục áp đảo, nếu dứt điểm tốt hơn các cầu thủ chủ nhà đã có thể ghi thêm nhiều bàn thắng, nhất là tiền đạo Công Vinh. Bỏ lỡ ít nhất ba cơ hội thuận lợi trong trận đấu, đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai, Công Vinh mới hoàn tất “cú đúp” của mình để ấn định chiến thắng 4-1.

 

Chiến thắng 4-1 trong trận ra quân sẽ là bước tạo đà thuận lợi của đội tuyển nước ta trước trận đấu trên sân khách với đội tuyển I-rắc vào ngày 29/3 tới.

 

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa