Thứ 2, 05/08/2024, 17:16[GMT+7]

Chung kết Carling Cup Birmingham giành Carling Cup

Thứ 2, 28/02/2011 | 07:32:07
1,911 lượt xem
Yếu hơn hẳn so với đối thủ nhưng với quyết tâm của mình và cùng với một chút may mắn, Birmingham đã tạo nên bất ngờ khi hạ Arsenal 2-1 trên sân Wembley để giành chức vô địch Carling Cup mùa bóng 2010-2011.

Các cầu thủ Birmingham giơ cao cúp vô địch sau khi đánh bại Arsenal - Ảnh: Getty

Một trận thư hùng hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Arsenal là đội nhập cuộc tốt hơn với cơ hội mở tỉ số ngay ở phút 8. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng pha xoay người dứt điểm trong vòng cấm của Arshavin sau đường chuyền của Nasri lại không thắng được thủ thành Ben Foster.

Ở chiều ngược lại, lép vế trong những phút đầu nhưng Birmingham lại bất ngờ vươn lên dẫn trước sau một pha dàn xếp đá phạt góc. Phút 28, từ quả phạt góc bên cánh phải, Johnson bật cao đánh đầu đưa bóng đến ngay vị trí của Zigic. Nhanh như cắt, tiền đạo này thực hiện pha đánh đầu nối hạ thủ môn Szczesny từ cự li gần, đưa Birmingham vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Arsenal dồn lên đáp trả và họ cũng chẳng phải chờ đợi lâu để tìm được bàn gỡ. Phút 39, xuất phát từ pha dứt điểm trúng cột dọc của Wilshere, Arshavin dùng kỹ thuật đi bóng xuống sát đường biên rồi trả ngược lại cho Van Perise tung cú vô-lê hạ gục thủ thành Ben Foster, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Niềm vui của Martins sau khi ghi bàn thắng quyết định cho Birmingham - Ảnh: Getty

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục ép sân và họ cũng đã có cơ hội để vượt lên nhưng lại không tận dụng được với pha đá nối chệch cột dọc trong gang tấc của tiền vệ Rosicky sau đường căng ngang bên cánh phải của Sagna (phút 49).

Tám phút sau tình huống này, Birmingham cũng có cơ hội vươn lên dẫn trước sau pha lên bóng ở trung lộ. Nhưng lần này may mắn đã không đứng về phía họ khi cú dứt điểm hiểm hóc ngay rìa vòng cấm của Fahey lại đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành khi thủ môn Szczesny đã hoàn toàn đứng nhìn.

Sau tình huống này, Arsenal làm chủ hoàn toàn thế trận, và họ đã có ba cơ hội để kết liễu đối thủ. Nhưng cả ba pha dứt điểm hiểm hóc của Nasri (phút 75, 80) và Bendtner (phút 76) đều không đánh bại được đôi tay nhựa của thủ thành Ben Foster.

Sự thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau trận thua Birmingham - Ảnh: Getty

Có cơ hội nhưng không tận dụng được, Arsenal đã phải hứng chịu qui luật của bóng đá là bị thủng lưới. Phút 89, từ pha phát bóng dài của thủ thành Ben Foster, Zigic bật cao đánh đầu đưa bóng vào vòng cấm. Thủ thành Szczesny lao ra bắt bóng nhưng lại va trúng trung vệ Koscielny đang lui về, khiến bóng bật đến vị trí của Martins. Chỉ chờ có vậy, tiền vệ này đệm bóng vào khung thành bỏ trống, ấn định chiến thắng chuộc cuộc 2-1 cho Birmingham.

Đây là chức vô địch đầu tiên của Birmingham sau 48 năm chờ đợi, điều mà có nằm mơ họ cũng không dám nghĩ tới ở mùa bóng năm nay. Và với chức vô địch này, Birmingham đã giành được một xuất tham dự đấu trường Europa League ở mùa bóng tới.

Còn đối với Arsenal, đây quả là một thất bại thật khó nuốt trôi đối với thầy trò HLV Wenger. Trước khi bước trận đấu này, ai cũng nghĩ Arsenal sẽ có được chức vô địch đầu tiên sau 6 năm chờ đợi, bởi họ hơn hẳn đối thủ về mọi mặt. Nhưng do thiếu một chút may mắn, Arsenal đã không thể vượt qua được Birmingham để chấm dứt cơn khát danh hiệu, đành phải chờ dịp khác.

Theo Tuổi Trẻ

  • Từ khóa