Thứ 2, 05/08/2024, 13:16[GMT+7]

Hạ Ý trên chấm luân lưu, Đức giành vé vào bán kết EURO 2016

Thứ 2, 04/07/2016 | 07:54:56
882 lượt xem
Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu chính thức, Đức và Ý buộc phải phân định thắng thua trên chấm 11m. Ở màn "đấu súng" định mệnh, Hector xuất sắc giúp Đức giành quyền vào bán kết. Đây cũng là lần đầu “Cỗ xe tăng” đánh bại đội bóng thiên thanh tại một giải đấu lớn sau 54 năm.

Lần đầu tiên sau 54 năm, Đức mới có thể đánh bại Ý tại một giải đấu lớn.

 

Trước tính chất quan trọng của màn đối đầu được coi là trận chung kết sớm Euro 2016, cả Đức và Ý đều nhập cuộc thận trọng ngay từ những phút đầu tiên. HLV Joachim Loew quyết định không sử dụng đội hình 4-2-3-1 như thường lệ, thay vào đó là sơ đồ chiến thuật 3-5-2 giống đối thủ.

 

Khoảng thời gian đầu trận, Ý là đội chiếm chủ động trên sân. Sự năng nổ của đội bóng thiên thanh khiến hàng phòng ngự Đức gặp đôi chút lúng túng. Sau khoảng nửa thời gian chịu lép vé, quân đoàn của HLV Joachim Loew bắt đầu giành lại thế trận, tổ chức tấn công tốc độ cao nhờ sự cơ động của Mueller và Gomez.

 

Tuy nhiên, những tính toán thận trọng của cả hai bên khiến hiệp đầu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Những tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp này cũng không được cầu thủ hai đội tận dụng thành công, đặc biệt là ở phút 43 khi cú sút từ tuyến 2 của Sturaro suýt nữa khiến Boateng đá phản lưới nhà.

 

Bước vào hiệp 2, Đức tiếp tục đẩy cao tốc độ trận đấu, dồn ép Ý về phía sân nhà. Phút 54, Mueller nhận bóng từ Gomez rồi tung cú dứt điểm chân trái cực nhanh. Tưởng chừng bàn thắng đã đến thì chân của Florenzi lại phá hỏng nỗ lực của cầu thủ đang khoác áo Bayern Munich.

 

Trước sức ép lớn của đối thủ, Ý dù lùi sâu phòng thủ vẫn không thể ngăn được mành lưới rung lên. Từ pha phát bóng lên của thủ môn Neuer, Gomez tận dụng sự lúng túng của hàng thủ đối phương, chọc khe tinh tế cho Jonas Hector căng ngang, đưa bóng đến chân Mesut Oezil. Tiền vệ Arsenal sau đó hạ gục thủ môn Buffon, giúp Đức vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Sau bàn thua, quân đoàn của HLV Antonio Conte buộc phải dồn lên tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dù không thực sự sắc sảo trong những đợt tấn công, cuối cùng, Ý cũng đưa trận đấu về thế cân bằng nhờ sai lầm để bóng chạm tay trong vòng cấm của Jerome Boateng ở phút 77. Trên chấm 11m, Leonardo Bonucci không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại thủ môn Neuer, giúp Ý quân bình tỷ số 1-1.

 

Về cuối trận, cả Đức và Ý đều chơi chậm vì một sai lầm nhỏ cũng đồng nghĩa với việc rời sân chơi lớn. Sự thận trọng cần thiết đã đưa hai ông lớn của bóng đá thế giới vào hiệp phụ. Sau 30 phút quần thảo mà không thể ghi thêm bàn nào, hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11m.

 

Trong loạt "đấu súng" định mệnh, thần may mắn đã đứng về phía “Cỗ xe tăng” khi thủ môn Neuer cản phá thành công cú sút của Darmian, còn Hector không mắc sai lầm nào trong loạt sút thứ 9. Chung cuộc, Đức đánh bại Ý với tỷ số 6-5 trên chấm phạt đền, qua đó giành vé vào bán kết Euro 2016.

 

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa