Thứ 3, 30/07/2024, 19:26[GMT+7]

Petkovic hạ đối thủ số 1 thế giới

Thứ 4, 30/03/2011 | 07:52:16
1,695 lượt xem
Ngày 29-3, tay vợt nữ người Đức Andrea Petkovic đã gây bất ngờ khi đánh bại đối thủ số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki 2-1 (7-5, 3-6, 6-3) tại vòng 4 Giải quần vợt Sony Ericsson Open đang diễn ra ở Miami, Mỹ.

Hôm qua, Petkovic lại có cơ hội thể hiện bước nhảy mừng chiến thắng do chính mình sáng tác - Ảnh: Reuters

Petkovic là người Đức gốc Bosnia và có thể sử dụng lưu loát bốn thứ tiếng Serbia, Đức, Anh và Pháp. Ngoài thi đấu quần vợt, Petkovic còn là sinh viên xuất sắc ngành chính trị của Trường đại học FernUniversität Hagen (Đức) danh tiếng và từng được thực tập tại văn phòng thủ tướng Đức. Vì thế, Petkovic không giấu tham vọng trở thành chính trị gia khi không còn theo đuổi nghiệp VĐV.

Trong cuộc sống, Petkovic vô cùng lạc quan, yêu đời. Cô mê thơ văn, khiêu vũ và âm nhạc, đặc biệt là nhạc rock. Chưa hết, Petkovic còn là tay trống cừ khôi và chơi guitar điệu nghệ. Thậm chí cô đã sáng tác điệu nhảy “Petko dance” và thường sử dụng mừng chiến thắng trên sân.

Tuy nhiên, điệu nhảy này đôi khi cũng khiến Petkovic gặp rắc rối vì một số đối thủ nói cô không tôn trọng họ. Petkovic giải thích với giới truyền thông: “Trước khi ăn mừng, tôi đều lên lưới hỏi xem đối thủ có đồng ý hay không hoặc đợi đến khi họ đi khuất mới nhảy múa ăn mừng. Đó cũng là cách tôi mang lại sự thư giãn cho người hâm mộ”.

Petkovic nói thêm khi gác vợt và bước vào con đường chính trị, cô sẽ có nhiều cơ hội để làm những điều mình mong muốn mà thời điểm này cô chưa thể làm được.

Theo Tuổi Trẻ

  • Từ khóa