Thứ 5, 25/07/2024, 22:00[GMT+7]

Vòng loại Euro 2012 Hà Lan và Tây Ban Nha đặt một chân đến Euro 2012

Thứ 5, 31/03/2011 | 14:18:08
1,581 lượt xem
Hai đội bóng hàng đầu thế giới: Hà Lan và Tây Ban Nha vừa tiến thêm một bước nữa trong hành trình tìm vé dự Euro 2012 khi lần lượt đánh bại Hungary (bảng E) và Lithuania (bảng I) vào rạng sáng 30-3.

Niềm vui của các cầu thủ Hà Lan sau khi ghi bàn vào lưới Hungary - Ảnh: Reuters

Trên sân Amsterdam ArenA, Hà Lan tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội tại bảng E bằng trận thắng thứ 6 liên tiếp từ đầu giải trước Hungary - đối thủ mà họ đã đánh bại 4-0 cách đây 4 ngày. Ở trận đấu này, Hà Lan áp đảo ngay từ đầu và họ chẳng mất nhiều thời gian để mở tỉ số trận đấu.

Phút 13, từ quả phạt góc bên cánh phải của Sneijder, Heitinga bật cao đánh đầu đưa bóng đến ngay vị trí của Van Persie. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã dễ dàng hạ thủ thành Fulop từ cự li gần, đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước 1-0.

Dẫn trước và tạo được một thế trận lấn lướt nhưng Hà Lan chỉ thật sự bùng nổ khi bị đối phương dẫn ngược lại 2-1 ở đầu hiệp 2 sau hai pha ghi bàn chớp nhoáng trong vòng bốn phút của Rudolf (46’) và Gera (50’).

Phút 60, từ pha lên bóng ở trung lộ, Sneijder đã có pha đột phá và dứt điểm tinh tế làm bó tay thủ thành Fulop, quân bình tỉ số 2-2 cho Hà Lan.

Một bàn thắng có phần may mắn bởi phá đột phá và chuyền bóng của Sneijder đã bật chân một hậu vệ Hungary, giúp anh có cơ hội đối mặt với thủ thành Fulop. Trong tư thế không người kèm, Sneijder đã dễ dàng quân bình tỉ số 2-2 cho đội chủ nhà với một pha sửa bóng kỹ thuật vào góc xa khung thành.   

Lão tướng Van Nistelrooy đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 5-3 của Hà Lan trước Hungary - Ảnh: Reuters

Mười hai phút sau tình huống này, tỉ số được nâng lên thành 3-2 cho Hà Lan, lần này người ghi bàn cho đội chủ nhà là lão tướng Van Nistelrooy với một pha đá nối rất nhanh ngay rìa vòng cấm sau đường chuyền của Kuyt. 

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi Gera tỏa sáng đem về bàn gỡ 3-3 cho Hungary. Phút 75, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Gera thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi tung cú dứt điểm vào góc xa hạ thủ thành Vorm, quân bình tỉ số 3-3 cho Hungary.

Nhưng Kuyt đã nhanh chóng dập tắt hi vọng kiếm điểm của đội khách bằng hai pha lập công liên tiếp trong vòng vòng ba phút (78’, 81’), hoàn tất chiến thắng chung cuộc 5-3 cho Hà Lan.

Với ba điểm giành được ở trận đấu này, Hà Lan (18 điểm) đã nới rộng khoảng cách với Hungary và Thụy Điển (thắng Moldova 2-1) lên thành 9 điểm, qua đó ngày càng tiến gần hơn đến Ukraine và Ba Lan (hai nước chủ nhà VCK Euro 2012).

Tương tự như Hà Lan, ĐKVĐ thế giới và Euro Tây Ban Nha cũng đã sải một bước dài đến Ukraine và Ba Lan sau chiến thắng thuyết phục 3-1 trên sân đàn em Lithuania. 

Niềm vui của các cầu thủ Tây Ban Nha sau pha ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 của Malta - Ảnh: Reuters

Tiền vệ Xavi là người mở tỉ số cho Tây Ban Nha với một pha dứt điểm bật chân hậu vệ Lithuania vào lưới ở phút 19, và Malta là người đã ấn định chiến thắng 3-1 cho các nhà ĐKVĐ thế giới và Euro ở phút 83 với pha dứt điểm rất nhanh từ góc hẹp sau đường chọc khe thông minh của Silva.

Xen giữa hai bàn thắng của Xavi và Malta là bàn gỡ 1-1 của Stankevicius (Lithuania) với một cú đại bác tuyệt đẹp ở phút 57, và pha đá phản lưới nhà giúp Tây Ban Nha nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 70 của hậu vệ Kijanskas. 

Đây cũng là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Tây Ban Nha kể từ đầu giải. Với chiến thắng này, Tây Ban Nha cũng đã duy trì được khoảng cách an toàn 6 điểm so với đội xếp thứ 2, CH Czech (thắng  Liechtenstein 2-0), qua đó tiếp tục chiếm ưu thế trong cuộc đua giành chiếc vé chính thức của bảng I tham dự VCK Euro 2012. 

Theo Tuổi Trẻ

  • Từ khóa