Thứ 4, 24/07/2024, 10:26[GMT+7]

Việt Nam giành chiến thắng lịch sử trận ra quân Futsal World Cup 2016

Thứ 2, 12/09/2016 | 08:16:37
920 lượt xem
Tuyển Futsal Việt Nam đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn Guatemala với tỷ số 4-2 trong trận đấu diễn ra sáng nay 12/9 (theo giờ Hà Nội).

ĐT futsal Việt Nam (áo đỏ) đã có chiến thắng lịch sử trong ngày ra quân

 

Bị đánh giá thấp hơn, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã gây bất ngờ cho đối thủ. Các học trò của HLV Bruno Garcia tổ chức cầm bóng, làm chủ trận đấu buộc Guatemala phải chọn phương án phòng ngự chặt. Các cầu thủ Việt Nam như một chú “ngựa non” vừa ra trận khi chơi lì lợm, đột phá, tung ra hơn 20 cú dứt điểm trong hiệp một.

 

Ngược lại, với kinh nghiệm lần thứ tư dự World Cup, đội bóng đến từ Bắc Trung Mỹ & Carribe chơi chậm rãi, không cuốn vào lối chơi của Việt Nam. Họ đeo bám các cầu thủ áo đỏ, thậm chí chơi quyết liệt khi các cầu thủ Việt Nam sử dụng kỹ thuật cá nhân. Lối chơi đó giúp họ rình rập các pha mất bóng của cầu thủ Việt Nam để rồi tổ chức nhiều pha bóng nguy hiểm. Nếu thủ thành Ngô Đình Thuận không xuất sắc bốn lần cản phá thì lưới của Việt Nam đã bị rung lên trước.

 

Tuy nhiên, sau nhiều lần “chết hụt” cũng như “bắn phá” chệch mục tiêu, các cầu thủ Việt Nam cũng làm được điều đầu tiên trong lịch sử futsal, đó là bàn thắng. Cầu thủ Trần Minh Trí có pha thoát xuống nhận bóng rồi xoay người tung cú sút chéo góc, tỷ số được mở cho Việt Nam khi hiệp một trận đấu bằng giây.

 

Việc Việt Nam vươn lên dẫn trước sau hiệp một là thành quả xứng đáng cho các chàng trai áo đỏ. Tuy nhiên, lợi thế sau hiệp đấu này với Việt Nam là một bất ngờ bởi trong lần đầu dự World Cup, đối đầu với đối thủ xếp trên 18 bậc nhưng các cầu thủ áo đỏ lại xoá nhoà mọi khoảng cách.

 

Để Việt Nam làm chủ lối chơi trong hiệp thi đấu thứ nhất, các cầu thủ Gutemala sau giờ nghỉ đã rút ra nhiều bài học và họ thể hiện được bộ mặt khác sau giờ nghỉ. Các cầu thủ áo trắng dâng cao đội hình, chơi đôi công và áp sát khung thành Việt Nam. Họ sớm có thành quả khi Patrick Ruiz đệm bóng tung lưới cận thành tung lưới Đình Thuận sau pha phòng thủ thiếu chính xác của Việt Nam.

 

Sau khi để đối phương gỡ hoà, người hâm mộ Việt Nam lo lắng cho các cầu thủ khi Guatemala lên tinh thần, chơi tấn công dồn dập nhưng hàng thủ Việt Nam, trong đó thủ thành Đình Thuận chơi xuất sắc để bảo vệ khung thành.

 

Khi Đình Thuận giúp khung thành đội nhà đứng vững thì ở phía trên, các đồng đội không làm anh thất vọng. Liên tiếp các phút 28 và 28, Trần Minh Trí tung ra hai pha dứt điểm để giúp Việt Nam nới rộng cách biệt 3-1. Cầu thủ 20 tuổi đã có một ngày thi đấu xuất thần và bén duyên với một hat-trick.

 

Với bản lĩnh của một đội bóng già rơ, Guatemala sau đó rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2 và người ghi bàn lại là Patrick Ruiz ở phút 30.

 

Lên tinh thần sau khi có bàn rút ngắn cách biệt, các cầu thủ Guatemala đã chơi áp đảo, dồn ép Việt Nam. Đội bạn tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng trong một ngày chơi xuất thần, thủ môn Ngô Đình Thuận đã làm nản lòng chân sút áo trắng. Đình Thuận thậm chí hai lần phải lăn ra đau đớn sau khi “xả thân” cứu nguy cho đội nhà.

 

Sự xuất sắc của Đình Thuận giúp các đồng đội chơi vững vàng, đeo bám quyết liệt dù thể lực có phần sụt giảm ở cuối trận. Tuy nhiên, sự dũng cảm của các cầu thủ đã được đền đáp ở những giây cưới khi cầu thủ đối phương để bóng chạm bóng trong vòng cấm. Trần Văn Vũ lạnh lùng sút tung lưới đối phương ở chấm phạt đền sáu mét, ấn định chiến thắng 4-2 cho Việt Nam trong lần đầu tiên “chào sân” World Cup.

 

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa