Chủ nhật, 11/08/2024, 12:21[GMT+7]

Đội tuyển Futsal Việt Nam được trao giải Fair Play

Thứ 2, 03/10/2016 | 08:20:13
613 lượt xem
Đội tuyển bóng đá Futsal Việt Nam vừa được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) trao giải “Đội bóng Fair Play nhất” tại giải FIFA Futsal World Cup 2016 tổ chức tại Colombia.

Đội tuyển bóng đá Futsal Việt Nam nhận giải Fair Play. Ảnh: Báo Thanh niên

 

Sáng 2/10, Futsal World Cup 2016 đã khép lại với hai trận đấu cuối cùng. Ở trận chung kết, Argentina đánh bại Nga với tỉ số 5-4, lên ngôi vô địch. Trong trận tranh giải Ba, Iran vượt qua Bồ Đào Nha trên chấm 11 m để giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

 

Tại Colombia, đội tuyển Futsal Việt Nam không chỉ lập kỳ tích khi lọt vào vòng 16 đội xuất sắc nhất trong lần đầu tham dự đấu trường World Cup mà còn vinh dự được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) trao giải “Đội bóng Fair Play nhất”.

 

Ở trận đấu ra quân, đoàn quân của huấn luyện viên Bruno Garcia đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng lịch sử 4-2 trước đội bóng được đánh giá cao hơn là Guatemala. Sau đó, đội tuyển Futsal Việt Nam đã để thua 1-7 không quá bất ngờ trước Paraguay. Ở trận đấu quyết định, đội tuyển Việt Nam đã chơi vô cùng xuất sắc khi chỉ để thua 0-2 trước đội bóng xếp hạng tư thế giới.

 

Kết quả đó giúp Futsal Việt Nam lập nên kỳ tích giành vé vào vòng 1/8 ngay trong lần đầu tiên tham dự. Ở trận đấu sau đó, đội tuyển Futsal Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ và đã phải dừng bước sau khi để thua 0-7 trước đội tuyển Nga, Á quân của giải đấu.

 

Chủ tịch FIFA sau đó đã gửi thư khen thầy trò HLV Bruno Garcia và cho biết FIFA đánh giá rất cao tinh thần thi đấu hết mình, không ngại khó khăn của đội tuyển Futsal Việt Nam.

 

Theo vtv.vn

  • Từ khóa