Thứ 2, 05/08/2024, 23:16[GMT+7]

Bóng đá châu Âu sớm hạ màn: Gọi tên “tân vương”

Thứ 3, 19/04/2011 | 16:24:37
1,391 lượt xem
Sau vòng đấu cuối tuần qua ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Anh, Tây Ban Nha, Italia, Đức, dù mùa giải vẫn còn khoảng 1 tháng nữa mới kết thúc nhưng không khó để nhận diện các tân vương.

Barca không cho Real cơ hội để lật ngược thế cờ.

Premier League

MU đã thua một cách đầy cay đắng trước Man City ở bán kết Cup FA đêm thứ 7, tuy nhiên thầy trò Ferguson có thể vui mừng vì chức vô địch Premier League dường như đã nằm chắc trong tay họ. Với việc Arsenal bị Liverpool cầm hòa 1-1, khoảng cách giữa MU (69) và Arsenal (63) hiện đang là 6 điểm trong khi cả 2 chỉ còn 6 trận đấu nữa trong tay.

Cho dù Arsenal sẽ có trận quyết đấu với MU và ngày 1/5 tới nhưng với cách biệt như hiện tại, thật quá khó để các Pháo thủ làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục. Chính vì thế, Red Devils hoàn toàn có thể tự tin họ sẽ giành được chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 19 trong lịch sử để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù.


La Liga

Real và Barca đã cống hiến cho NHM một trận cầu siêu kinh điển mãn nhãn vào đêm thứ 7. Kết quả hòa 1-1 là khá hợp lý với màn trình diễn của 2 gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha, nhưng với việc Los Blancos không thể đánh bại đại kình địch trên sân nhà thì coi như thầy trò Mourinho đã không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Hiện khoảng cách giữa Barca (85) với Real (77) vẫn là 8 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu, thêm nữa Blaugrana vẫn đang duy trì một phong độ quá hủy diệt nên có đến 99% thầy trò Pep Guardiola sẽ lần thứ 3 liên tiếp vô địch Liga.

 

 Milan sắp chính thức lật đổ sự thống trị của người anh em cùng thành phố Inter trong suốt 5 năm qua.

Serie A

Cuộc đua tam mã giữa Milan - Napoli - Inter đã đến hồi ngã ngũ. Trong khi Milan dễ dàng giành chiến thắng trước Sampdoria thì cả Inter và Napoli đều lần lượt ngã ngựa trước Parma và Udinese khiến cho khoảng cách giữa Rossoneri (71) với Napoli và Inter được nới rộng lên thành 6 và 8 điểm.

Serie A chỉ còn 5 vòng đấu nữa, với khoảng cách như vậy thật quá khó để Napoli hay Inter lật đổ được Milan. Như vậy là sau 7 mùa giải chờ đợi, các milanista đang khấp khởi mừng thấp để rước Scudetto về sân San Siro.

Bundesliga

Dortmund và Bayern là 2 đối thủ không đội trời chung tại Bundesliga, nhưng cuối tuần qua Dortmund có lẽ phải nói lời cảm ơn với “hùm xám” bởi đội bóng xứ Bavaria đã gián tiếp giúp đại kình địch sớm đăng quang. Bayern trong nỗ lực giành 1 suất dự Champions League mùa giải tới đã đè bẹp đội nhì bảng Leverkusen đến 5-1, trong khi Dortmund dễ dàng đánh bại Freiburg 3 bàn không gỡ.

Hiện sau 30 vòng, Dortmund đang có 69 điểm (hơn Leverkusen đến 8 điểm), chính vì thế nếu ở vòng đấu cuối tuần này Leverkusen hòa hoặc thua trong khi Dortmund thắng, chiếc đĩa bạc sẽ chính thức có chủ mới đó là đội bóng vùng Ruhr - Dortmund bởi ở Bundesliga chỉ có tổng cộng 34 vòng đấu.

Theo Hà Nội Mới

  • Từ khóa