Thứ 2, 05/08/2024, 07:13[GMT+7]

Vòng 33 Premier League Newcastle thắp lại hi vọng cho Arsenal

Thứ 4, 20/04/2011 | 07:37:56
1,400 lượt xem
Newcastle vừa thắp lại hi vọng cho Arsenal và giúp cho cuộc đua đến chức vô địch Premier League thêm phần hấp dẫn khi cầm chân M.U 0-0 trong trận đấu muộn vòng 33 vào rạng sáng 20-4.

Thủ thành Krul ngã người cản phá thành công pha đệm bóng cận thành của Hernandez - Ảnh: Reuters

Một trận đấu cởi mở nhưng lại thiếu bàn thắng. Trận đấu này, M.U là đội nhập cuộc tốt hơn với cơ hội mở tỉ số ngay ở phút thứ 2. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đệm bóng cần thành của Hernandez sau đường chuyền dọn cỗ của Rooney lại không thắng được pha đỗ người xuất sắc của thủ thành Krul. 

Không chịu kém cạnh, Newcastle dồn lên đáp trả và họ đã tạo được sức ép lớn lên phần sân của M.U. Phút thứ 6, Newcastle cũng có cơ hội vượt lên nhưng pha đệm bóng từ góc hẹp của Ameobi sau đường chuyền của Barton lại không thắng được Van der Sar.

Những tưởng việc Newcastle chơi đôi công sẽ giúp M.U dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Nhưng điều bất ngờ là các học trò của HLV Ferguson lại không thể ghi bàn, dù cơ hội giành cho họ khá nhiều.

Có lẽ trận thua trước người hàng xóm Man City tại bán kết FA Cup vào cuối tuần qua đã ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ và tinh thần của các cầu thủ M.U. Bằng chứng là việc các trụ cột của họ đồng loạt thi đấu sa sút.

 

 Giggs (11) cũng không hiểu tại sao mình lại sút ra ngoài - Ảnh: Getty

Ngòi nổ Nani mờ nhạt suốt trận và không có lấy một pha kiến tạo. Còn những cầu thủ đang đạt phong độ cao thời gian qua như: Rooney, Giggs, Hernandez lại không thể ghi bàn ở những tình huống sút ra ngoài còn khó hơn vào trong khung thành.      

Phút 19, cơ hội lại đến với quỷ đỏ sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, sau khi vượt qua được hậu vệ của cùng của đội chủ nhà, Rooney lại dứt điểm lên trời trong tư thế đối mặt với thủ thành Krul.

Giữa hiệp 2, đến lượt Giggs có cơ hội sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái. Nhưng cũng giống nhưng Hernandez và Rooney, lão tướng người Xứ Wales lại vụng về đệm bóng ra ngoài từ cự li 10m trong tư thế không người kèm.

Ở chiều ngược lại, Newcastle cũng đã có vài cơ hội để kết liễu đối thủ. Nhưng cũng giống như các chân sút quỷ đỏ, sự vô duyên và yếu kém của Lovenkrands (phút 43, 65), Ireland (phút 72)... cũng đã khiến đội chủ nhà không thể có được bàn thắng.

 

 Không chỉ bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, Hernandez còn phải nhận 1 thẻ vàng từ tay trọng tài vì lỗi ăn vạ ở những phút cuối - Ảnh: Reuters

Không thể ghi bàn, Newcastle và M.U bắt tay nhau chia điểm. Với kết quả này, Newcastle đã vươn lên vị trí thứ 9 (40 điểm), còn M.U vẫn vững vàng ở ngôi đầu với 70 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Arsenal 7 điểm.

Hiện tại, M.U đang thi đấu hơn Arsenal một trận, và khoảng cách này sẽ được rút ngắn xuống chỉ còn 4 điểm nếu Arsenal vượt qua được người hàng xóm Tottenham trong trận đấu bù vòng 28 vào rạng sáng mai (21-4).

Theo Tuổi Trẻ

  • Từ khóa