Thứ 2, 03/06/2024, 10:50[GMT+7]

Cuộc đua xe đạp tranh cúp truyền hình 2011 Hoàng Thái giành chiến thắng

Thứ 2, 25/04/2011 | 08:00:05
1,871 lượt xem
Sáng ngày 24-4, giải đã tiếp tục với chặng thi đấu thứ 4 từ TP Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) đi TP Nha Trang (Khánh Hòa) có lộ trình 99km.

Người hâm mộ ra hai bên đường chào đón đoàn đua

Đây là chặng đua ngắn, đường rộng nhưng tốc độ đoàn đua không cao do các đội đua mạnh như Bảo vệ thực vật Sài Gòn 1, Domesco Đồng Tháp, ADC - Truyền hình Vĩnh Long,.. quyết định dưỡng sức cho chặng quyết định nhiều cam go từ TP Nha Trang đi TP Đà Lạt (Lâm Đồng) ngày 27-4.

Thế nên ngay từ khi xuất phát, nhiều tay đua ít tên tuổi đã nỗ lực mở nhiều đợt tấn công bức toán ra đi nhưng đều bị bắt lại dễ dàng và sau đó cả đoàn đua “ru” nhau về đích.

Tình tiết được xem là bất ngờ nhất là tay đua Nguyễn Văn Tài (Domesco Đồng Tháp 1) lại vượt qua nhiều tay đua tên tuổi như Mai Nguyễn Hưng (Bảo vệ thực vật Sài Gòn 1) và đồng đội Đỗ Tuấn Anh để cán đỉnh đèo Kim Cương (tên do BTC đặt trên con đường đèo vào vịnh Nha Trang) đầu tiên, tạm giữ chiếc Áo đỏ dành cho vua leo núi.

Sau đó, tận dụng lúc các đội lớn đang kìm lẫn nhau, một toán 5 tay đua trẻ đã bức  khỏi toán đông vượt lên dẫn trước đoàn đua. Tại đích đến, cua-rơ Nguyễn Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp 2) đã tung nước rút để cán mức đầu tiên với thành tích 2 giờ 43 phút 55 giây, tốc độ trung bình 36,238km/h.

Nguyễn Văn Tài rút thắng tại đèo Kim Cương để tạm giữ Áo đỏ

Nguyễn Hoàng Thái mừng chiến thắng tại TP Nha Trang

Tuy về ở vị trí thứ 20 kém Hoàng Thái đến 38 giây nhưng tay đua Trịnh Đức Tâm (Đồng Đa Hà Nội) vẫn giữ được Áo vàng tổng sắp với thành tích 14 giờ 15 phút 6 giây. Thành tích của Tâm hơn hai tay đua đang bám phía sau là Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp 1) và Bùi Minh Thụy (ADC - Truyền hình Vĩnh Long) đến 14 giây.

Trong khi đó, chiếc Áo xanh thắng chặng vẫn thuộc về Lê Nguyệt Minh (Bảo vệ thực vật Sài Gòn 2) với 17 điểm. Và bốn đội vẫn đang cùng dẫn dầu bảng tổng sắp đồng đội với thành tích 42 giờ 46 phút 30 giây là Domesco Đồng Tháp 1, ADC - Truyền hình Vĩnh Long, Bảo vệ thực vật Sài Gòn 1 và Công ty CP BVTV An Giang.

Sáng 25-4, giải sẽ tiếp tục với chặng thi đấu thứ 5, vòng quanh TP Nha Trang dự kiến dài 76 km.

Theo Tuổi Trẻ

  • Từ khóa