Thứ 4, 03/07/2024, 02:17[GMT+7]

Giải Vật tự do toàn tỉnh 2011 tranh cúp Hội Nông dân

Thứ 2, 25/04/2011 | 08:25:50
1,859 lượt xem
*Vũ Thư Nhất toàn đoàn Trong hai ngày 16 và 17 tháng 4, tại Thị trấn Tiền Hải, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm VHTT huyện Tiền Hải tổ chức giải vật tự do toàn tỉnh năm 2011 tranh cúp Hội Nông dân tỉnh.  

Đây cũng là một trong những hoạt động văn hóa, thể thao nhằm chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 vào ngày 22-5-2011. Các đồng chí lãnh đạo Sở VHTT và DL; lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tiền Hải cùng đông đảo cán bộ nhân dân tới dự, cổ vũ.

Giải Vật dự do năm nay có 9 đoàn, gần 100 vận động viên (VĐV). Đặc biệt giải năm nay điểm mới là có nội dung thi đấu dành cho đô nữ và có sự tham gia biểu diễn và tranh tài của đoàn VĐV nữ đến từ tỉnh Bắc Ninh khiến giải đấu thêm chất lượng và hấp dẫn. Các VĐV nam thi đấu ở hai lứa tuổi thiếu niên và thanh niên chia thành 11 hạng cân thấp nhất từ 28 – 30 kg và cao nhất từ 63 đến 70kg; các VĐV nữ thi đấu ở hai hạng cân 55 – 60 kg và trên 60 kg.

Cũng như mọi năm, các đô vật năm nay được tuyển chọn kỹ lưỡng từ phong trào vật và các lò vật nổi tiếng nên có chất lượng chuyên môn cao; thu hút hàng ngàn người xem và cổ vũ. Các đội tuyển thuộc các địa phương có truyền thống về môn vật và có nhiều lò vật nổi tiếng như Tiền Hải, Vũ Thư không chỉ tham gia đủ nội dung mà trong thi đấu luôn chiếm ưu thế.

Đặc biệt do có giải thưởng dành cho vận động viên se đài đẹp nhất nên trước mỗi trận đấu, các động tác se đài luôn được các vận động viên thể hiện với nhiều cá tính và bản sắc vùng miền, lúc thì như phượng múa rồng bay, lúc như quăng chài kéo lưới, khi thì mạnh mẽ đầy uy lực nhằm trấn áp đối phương.

Sau hai ngày thi đấu sôi nổi, giải vật đã kết thúc thành công. Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cá nhân cho các đô vật xuất sắc trong thi đấu và se đài. Trao giải nhất nội dung vật thiếu niên cho đội Vũ Thư, nhì Tiền Hải, ba Kiến Xương. Trao giải nhất nội dung vật thanh niên cho Vũ Thư, nhì Tiền Hải, ba Kiến Xương. Giải nhất toàn đoàn và cúp thuộc về đoàn Vũ Thư, nhì Tiền Hải, ba Kiến Xương. Ở nội dung vật nữ, hạng cân 55 – 60 kg giải nhất thuộc về Hoàng Thị Huế (Bắc Ninh); hạng cân trên 60 kg giải nhất thuộc về Nguyễn Thị Chính (Thái Bình).

Tin, ảnh: Hà Dung

  • Từ khóa