Thứ 4, 31/07/2024, 01:16[GMT+7]

Andy Murray lần thứ ba được vinh danh là "Nhân vật thể thao của năm"

Thứ 3, 20/12/2016 | 08:44:56
867 lượt xem
Tay vợt người Anh lần thứ ba được vinh danh là “Nhân vật thể thao của năm” trong buổi lễ do BBC (Anh) tổ chức tại thành phố Birmingham tối ngày 18/12 (giờ địa phương). Đây là phần thưởng xứng đáng cho tân số 1 thế giới sau những nỗ lực không biết mệt mỏi suốt năm vừa qua.

Andy Murray lần thứ 3 được vinh danh là "Nhân vật thể thao của năm".

 

2016 là một năm thi đấu cực kỳ thành công của Andy Murray. Tay vợt 29 tuổi lần thứ hai vô địch Wimbledon sau khi đánh bại Milos Raonic ở trận chung kết hồi đầu tháng 7 vừa rồi.

 

1 tháng sau đó, tại chung kết nội dung đơn nam môn quần vợt Olympic Rio 2016 (Brazil), Murray tiếp tục vượt qua Del Potro sau 4 sét đấu kịch tính để giành tấm HCV. Anh cũng là tay vợt đầu tiên đăng quang ngôi vô địch tại hai kỳ Olympic liên tiếp sau Olympic London 2012.

 

Đầu tháng 11, Murray một lần nữa khiến giới mộ điệu phải nghiêng mình thán phục sau khi soán ngôi vị số 1 thế giới của tượng đài Novak Djokovic. Ở tuổi 29, anh chính thức đi vào lịch sử với tư cách là tay vợt đầu tiên của nước Anh ngự trị trên đỉnh cao nhất làng quần vợt thế giới.

 

Với những thành tích đáng nể trong năm 2016, Murray đã được BBC vinh danh là “Nhân vật thể thao của năm” tại lễ trao giải ở Birmingham. Tay vợt người Anh cũng lập kỷ lục là VĐV giành được danh hiệu cao quý này nhiều lần nhất (3 lần).

 

Phát biểu từ khu tập luyện tại Miami (Mỹ) sau khi được vinh danh. Murray chia sẻ: “Tôi đánh giá cao sự ủng hộ của mọi người. Thể thao Anh vừa trải qua một năm tuyệt vời và tôi tự hào vì đã đóng góp một phần trong đó”.

 

“2016 là năm đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi và là một năm đáng nhớ với môn quần vợt nước Anh. Johanna Konta kết thúc năm trong top 10, anh trai tôi đứng đầu BXH đấu đôi, trong khi Gordon Reid và Andy Lapthrone đều thi đấu tốt tại Paralympics”, Murray nói thêm.

 

Nói về việc giữ vững vị trí số 1 thế giới ở mùa giải năm sau, tay vợt 29 tuổi nhận định đây là thách thức rất khó khăn, nhưng quả quyết sẽ làm tất cả trong khả năng để không phụ sự kỳ vọng của đông đảo NHM.

 

Theo hanoimoi.com.vn

  • Từ khóa