Chủ nhật, 30/06/2024, 21:34[GMT+7]

Ủy ban Olympic Việt Nam nhận Huân chương Lao động hạng Ba nhân kỷ niệm 40 thành lập

Thứ 4, 21/12/2016 | 08:43:53
738 lượt xem
Tối 20/12, Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (20/12/1976-20/12/2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là mốc đánh dấu chặng đường 40 năm hình thành và phát triển.

 

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Ủy ban Olympic Việt Nam.

 

Nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Olympc Việt Nam Hoàng Tuấn Anh cho biết: "Từ khi thành lập đến nay, Ủy ban Olympic Việt Nam đã phát huy hiệu quả vai trò trách nhiệm của mình cùng với các tổ chức thành viên nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển thể dục thể thao ở nước nhà, tạo ra những thành công lớn trong phong trào Olympic Việt Nam trên ba lĩnh vực chiến lược: Thể thao cho mọi người, Thể thao thành tích cao và quan hệ quốc tế trong lĩnh vực thể thao”.

 

Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, Ủy ban Olympic Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể trong các lĩnh vực thể thao cho mọi người, thể thao thành tích cao, tuyên truyền, giáo dục lý tưởng Olympic và quan hệ quốc tế. Điều đó cho thấy vai trò quan trọng của Olympic Việt Nam đối với ngành thể thao nước nhà và phong trào Olympic quốc tế.

 

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là sự phát triển vượt bậc của thể thao thành tích cao với thành tích đoạt huy chương vàng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Olympic, của lực sĩ cử tạ Lê Văn Công tại Paralympic ở Ryo 2016 và thành công trong công tác đăng cai tổ chức Đại hội thể thao quốc tế lớn nhất trong châu lục và khu vực như SEA Games 2013, AIG 2009, ABG 2016... cùng với những đóng góp vào sự phát triển của thể thao Việt Nam, Ủy ban Olympic Việt Nam đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và được Ủy ban Olympic quốc tế đánh giá là quốc gia hoạt động năng động nhất của phong trào Olympic ở các nước đang phát triển.

 

Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia đã chọn Việt Nam là một trong 9 Ủy ban Olympic quốc gia trên thế giới được trao tặng giải thưởng “Olympic quốc gia có thành tích đột phá năm 2016”.

 

Theo laodong.com.vn

  • Từ khóa