Thứ 2, 05/08/2024, 07:17[GMT+7]

Bán kết Cúp QG Ý Palermo loại AC Milan

Thứ 4, 11/05/2011 | 08:08:41
1,538 lượt xem
Bằng chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước tân vô địch Serie A AC Milan vào rạng sáng nay 11-5, Javier Pastore đã cùng các đồng đội tại Palermo loại AC Milan với tổng tỷ số 4-3 ở bán kết cúp QG Ý và giành quyền vào chơi trận chung kết.

Các cầu thủ Palermo vui mừng sau khi loại AC Milan - Ảnh: AP

Sau hiệp một không có quá nhiều tình huống nguy hiểm, Palermo đã thật sự bùng nổ trong hiệp hai dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng người Argentina Javier Pastore và tiền đạo người Uruguay Abel Hernandez.

Phút thứ 63, Palermo mở tỷ số trận đấu khi Migliaccio bay người đánh đầu tung lưới Milan từ pha đá phạt góc. 10 phút sau, từ đường chọc khe của Pastore, Ilicic băng xuống và đã bị tiền vệ phòng ngự Mark Van Bommel phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài cho Palermo hưởng quả phạt 11m nhưng và rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Van Bommel.

Từ chấm phạt 11m, không phạm chút sai lầm nào Bovo sút tung lưới Abiatti nâng tỷ số lên 2-0. Tuy nhiên chỉ ít phút sau khi ghi bàn, Bovo đã phải nhận thẻ đỏ vì lỗi quá thô bạo với Pato. Lúc này hai đội đều chỉ có 10 người trên sân.

Không còn gì để mất, HLV Allegri lần lượt rút Seedorf và Nesta để tung vào sân Ibrahimovic và Cassano. Trong 15 phút cuối trận, Milan chơi với 4 tiền đạo là Pato, Robinho cùng Ibra và Cassano.

Tất cả những nỗ lực này của HLV Allegri cùng các cầu thủ Milan chỉ được đền đáp bằng bàn thắng danh dự ở phút 90+1 khi Cassano chọc khe cho Ibra thoát xuống rồi bấm bóng kỹ thuật bằng má ngoài chân phải.

 

Pastore (phải) trong pha tranh bóng với Pirlo - Ảnh: AP

Thắng trận này, Palermo đang hướng tới danh hiệu đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Đội bóng này đã ba lần lọt vào chung kết Cúp QG Ý nhưng đều đã thất bại trong hai lần trước. Đối thủ của họ trong trận chung kết diễn ra vào ngày 29-5 tới là Inter Milan hoặc AS Roma. Ở trận lượt đi Inter Milan đã thắng AS Roma 1-0.

Nếu như Inter Milan lọt vào chung kết Cúp QG Ý thì khả năng đoạt cúp của Palermo sẽ thấp hơn nhưng bù lại họ chắc chắn có 1 suất dự Europa League năm sau. Theo luật đội vô địch Cúp QG sẽ có vé dự Europa League nhưng Inter Milan chắc chắn sẽ tham dự Champions League với tư cách đội thứ 2 tại Serie A.

Hiện nay Palermo đang rất lép vế trong cuộc đua cùng với Lazio, AS Roma và Juventus giành hạng 5 tại Serie A - vị trí đoạt vé dự Europa League.

Theo Tuổi Trẻ

  • Từ khóa