Thứ 5, 01/08/2024, 19:20[GMT+7]

Levante 1-1 Barca: Ngôi vương La Liga đã có chủ

Thứ 5, 12/05/2011 | 07:59:21
1,563 lượt xem
Dù chỉ có được 1 điểm trên sân Ciutat de Valencia của Levante nhưng Barcelona đã lần thứ 3 liên tiếp vô địch La Liga với 92 điểm, hơn 6 điểm với đội nhì bảng là Real Madrid. Chức vô địch của Barca trong mùa giải năm nay cũng chính là chức vô địch quốc gia thứ 21 trong lịch sử đội bóng xứ Catalunya.

Các cầu thủ Barca ăn mừng chức vô địch La Liga lần thứ 21 trong lịch sử

Chỉ là những vị khách tại Ciutat de Valencia nhưng Barcelona đã tiếp tục cho thấy họ không có đối thủ tại giải đấu quốc nội. Lối đá tiqui-taqua tiếp tục được các học trò của Pep Guardiola tận dụng và phát huy tối đa. Thời gian cầm bóng của Barcelona trước Levante lên đến 84% và cùng với đó là có đến 11 cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Gustavo Munua. Trong khi đó, đội chủ nhà Levante chỉ biết co cụm phòng ngự và tận dụng những cơ hội để phản công. Tuy nhiên với việc Barca chỉ giành mục tiêu 1 điểm trong trận đấu này nên hàng thủ của Levante đã có ngày thi đấu không quá mệt mỏi.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Barcelona đã dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Các culé đã không phải chờ đợi lâu khi Keita có pha băng lên đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số trận đấu từ đường chuyền tinh tế của Xavi ở phút 28. Trong những phút tiếp theo, Barca vẫn dùng lối đá tiqui-taqua làm khổ các cầu thủ Levante; tuy nhiên đội chủ nhà cũng đã có những cơ hội nhất định. Dù vậy, Levante cũng phải chờ đến sai lầm của hàng thủ Barcelona mới có được bàn thắng san hòa tỉ số.
 
Trong một tình huống không hiểu nhau giữa Pique và thủ thành Victor Valdes đã tạo điều kiện cho Lenvate có được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Phút 41, Pique trong một lần truy cản đợt tấn công của các cầu thủ Levante đã phối hợp không ăn ý với Valdes, vô tình tạo điều kiện cho Caicedo băng lên rất nhanh cướp bóng và dứt điểm vào lưới trông khi Valdes đã rời xa. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết hiệp một và phần nào đáng tiếc cho các cầu thủ Barcelona.
 
Ở những phút thi đấu trong hiệp hai, Leo Messi và các đồng đội đã có không ít cơ hội để nâng tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, trong một ngày kém duyên, Villa, Messi, Xavi… đều không có được bàn thắng cho riêng mình để cùng Barca rời Ciutat de Valencia với chiến thắng. Tuy nhiên, 1 điểm mà thầy trò Pep Guardiola có được Levante cũng đủ giúp Barcelona giành ngôi vương La Liga lần thứ 3 liên tiếp. Barca đã chính thức có danh hiệu vô địch La Liga lần thứ 21 trong lịch sử dù mùa giải còn đến 2 vòng đấu nữa mới kết thúc. Barcelona đã chính thức lên ngôi vô địch khi họ hơn đội xếp thứ 2 Real Madrid đến 6 điểm và có hiệu số bàn thắng cũng như kết quả đối đầu vượt trội so với đối thủ.

Barca đã có chức vô địch La Liga

Trong phát biểu ngay sau trận đấu trước Levante, HLV Pep Guardiola đã cho rằng ông cùng các học trò rất hạnh phúc với chức vô địch La Liga lần thứ liên tiếp. Vị HLV trẻ tài năng này chia sẻ: “Để giành chiến thắng tại giải đấu này là điều cực kỳ khó khăn. Mọi người đều đã đóng góp hết mình. Bây giờ chúng ta sẽ được tận hưởng nó. Thành công là phụ thuộc nhiều nơi các cầu thủ. Nếu không có họ, chúng tôi sẽ không có gì. Để lên ngôi vô địch thì thật khó khăn, nên điều dễ hiểu là chúng tôi rất hạnh phúc vào lúc này”.
 
Chúc mừng Pep Guardiola cùng các học trò cũng như những culé… còn giờ đây đã đến lúc đội bóng xứ Catalunya đã có thể tập trung chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với M.U vào cuối tháng 5 này!

Theo VTV

  • Từ khóa