Thứ 2, 29/07/2024, 03:15[GMT+7]

Nadal thể hiện phong độ bất thường

Thứ 6, 13/05/2011 | 07:37:26
1,478 lượt xem
Không một ai có thể nghĩ rằng “ông vua sân đất nện” lại có một trận đấu khó khăn đến vậy tại vòng 2 Rome Master trước tay vợt nước chủ nhà Paolo Lorenzi hiện xếp hạng 148 thế giới.

Trong vòng 6 năm qua, không có tay vợt nào trên thế giới lại có phong độ ấn tượng trên mặt sân đất nện như Rafael Nadal. Vậy mà, tay vợt người Tây Ban Nha đã thi đấu khá chật vật trong trận đấu với Paolo Lorenzi tại vòng 2 Rome Master ngày hôm qua. Tuy rằng, cuối cùng thì chiến thắng cũng đã thuộc về tay vợt số 1 thế giới với tỉ số  6-7 (5), 6-4 và 6-0 nhưng có thể nhận thấy một phong độ bất thường của tay vợt này.

 
Chỉ vài ngày trước, Nadal đã có thất bại đầu tiên sau 37 trận đấu trên mặt sân màu vàng trước tay vợt đang có phong độ rất cao Novak Djokovic, và ngày hôm qua, lại là ngày Nadal phải chật vật để giành lấy chiến thắng trước đối thủ kém nhiều bậc trên bảng xếp hạng. Không lẽ đó là dư âm của trận thua tại chung kết Madrid Open vừa qua?
 
Ở set đấu thứ 2 trong trận đấu với tay vợt người Italia tại vòng 2 Rome Master, có những thời điểm tưởng chừng như Nadal đã buông xuôi khi anh mắc rất nhiều lỗi đánh bóng hỏng và để tay vợt nước chủ nhà vươn lên dẫn trước. Mặc dù vậy, sau khi giành được chiến thắng ở set đấu thứ 2, Nadal đã có thêm động lực và giành chiến thắng tuyệt đối ở set đấu thứ 3 và giành chiến thắng chung cuộc 2-1.
 
“Nói chung tôi thi đấu không tốt trong trận đấu này. Tôi cảm thấy mình trở nên chậm chạp. Những cú thuận tay của tôi không hiệu quả và mắc nhiều lỗi”, Nadal thừa nhận - “Còn anh ấy thi đấu rất tinh tế với những pha giao bóng và vô lê hiệu quả. Tôi đã thi đấu không tốt”.
 
“Thất bại trong trận chung kết Madrid Open vừa qua quả thật đã khiến mọi thứ với tôi trở nên khó khăn hơn. Tôi cảm thấy buồn và mệt mỏi. Tuy nhiên, tôi cũng đã giành quyền vào vòng 3 giải đấu này. Đó là một thuận lợi với tôi. Tôi sẽ phải tự tin vào bản thân mình, thi đấu chính xác hơn với những cú thuận tay. Tennis là vậy. Có những thời điểm bạn cảm thấy rất tuyệt vời và không ai có thể đánh bại, nhưng rồi cũng có lúc mọi thứ sẽ thay đổi”.
 
Trong khi đó, tay vợt số 2 thế giới Djokovic lại kéo dài chuỗi trận bất bại ở mùa giải năm nay lên con số 33 trận sau khi giành chiến thắng cách biệt trước tay vợt người Ba Lan Lukasz Kubot với tỉ số 6-0 và 6-3. Nếu như giành chiến thắng tại giải đấu này và Nadal không thể lọt vào bán kết thì tay vợt người Serbia sẽ lần đầu tiên soán ngôi số 1 thế giới.
 
Ở một trận đấu khác tay vợt số 3 thế giới Roger Federer cũng đã giành chiến thắng trước Jo-Wilfried Tsonga với tỉ số 6-4 và 6-2. Đây là giải đấu mà chưa một lần Federer lên ngôi vô địch.

Theo VTV

  • Từ khóa