Thứ 4, 24/07/2024, 16:31[GMT+7]

Rome Master: Tạm biệt Federer!

Thứ 6, 13/05/2011 | 15:34:09
1,816 lượt xem
Tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer đã phải chính thức nói lời chia tay vợt Rome Master sau khi để thua tay vợt người Pháp Richard Gasquet tại vòng 3 giải đấu này với tỉ số 4-6, 7-6 (2), 7-6 (4).

(Ảnh: Getty)

Mặc dù trong cả 8 lần gặp nhau trước đó, chiến thắng điều thuộc về tay vợt số 3 thế giới, nhưng trong trận đấu tay vợt hạt giống thứ 16 thế giới đã kiểm soát được trận đấu và giành chiến thắng. “Tôi vẫn nghĩ tôi không thể thất bại trong trận đấu này”, Federer phát biểu sau trận đấu.

Đây là giải đấu khởi động cho grand slam thứ hai trong năm, giải Pháp mở rộng, sẽ khởi tranh trong 10 ngày tới. Còn với riêng Federder, đây là một trong 3 giải Master Series mà anh chưa từng giành chiến thắng. Tuy nhiên, với “tàu tốc hành” thất bại này sẽ không ảnh hưởng đến các trận đấu của anh tại Roland Garros.
 
“Tôi sẽ nghỉ ngơi vài ngày, lấy lại tâm lí và sau đó sẽ luyện tập cho Roland Garros. Chẳng có lí do gì để lo lắng cả” - tay vợt này nói.
 
Còn với tay vợt người Serbia, Novak Djokovic, anh lại tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại trong năm nay lên con số 34 sau khi giành chiến thắng trước tay vợt hạt giống số 14 người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka. Đối thủ tại tứ kết của Djokovic sẽ là tay vợt người Thụy Điển, hạt giống số 5 của giải là Robin Soderling, người đã giành chiến thắng trước hạt giống số 9 Nicolas Almagro với tỉ số 6-3, 3-6 và 6-4 tại vòng 3.
 
Ở trận đấu trước đó, Nadal đã vượt qua người đồng hương Feliciano Lopez với tỉ số 6-4 và 6-2. Trận đấu này diễn ra chậm hơn dự kiến do Nadal định rút lui: “Tôi đã bị cảm đêm qua và sáng nay tôi cảm thấy sức khỏe không mấy khá hơn. Tôi không biết mình có nên tiếp tục thi đấu không và phút cuối cùng tôi mới quyết định ra sân”. Đối thủ tiếp theo của Nadal sẽ là tay vợt người Croatia Marin Cilic.
 
Ở nội dung đơn nữ, đại diện của nước chủ nhà, ĐKVĐ giải Pháp mở rộng là Francesca Schiavone đã vượt qua tay vợt người Slovakia là Daniela Hantuchova với các tỉ số 3-6, 6-2 và 7-5. Hiện, Schiavone đang được xếp hạng thứ 5 thế giới, nhưng tuần này cô được xếp là hạt giống số 2 của giải do vợt số 2 thế giới Kim Clijsters số 3 Vera Zvonareva không tham dự giải đấu này. Với việc cả hai chị em Serena và Venus Williams đều bị chấn thương nên người hâm mộ Italia hoàn toàn có thể hi vọng rằng Schiavone sẽ trở thành tay vợt người Italia đầu tiên giành được danh hiệu này, kể từ năm 1985 khi tay vợt Raffaella Reggi vô địch tại giải đấu này.
 

Theo VTV

  • Từ khóa