Thứ 4, 07/08/2024, 22:24[GMT+7]

Nadal, Federer vất vả tiến vào tứ kết Wimbledon

Thứ 3, 28/06/2011 | 09:15:58
1,388 lượt xem
Không nằm ngoài dự đoán, hai trong số những hạt giống hàng đầu là R. Nadal và R. Federer đều ghi tên mình vào tứ kết giải Wimbledon dù phải chạm trán với các đối thủ không hề dễ chịu chút nào.

Nadal vượt khó để tiến vào tứ kết

Phải trải qua cuộc đua marathon căng thẳng kéo dài gần 4 giờ đồng hồ nhưng cuối cùng Nadal vẫn vượt qua được Del Potro với tỉ số 3-1 (7-6, 3-6, 7-6, 6-4) để giành quyền đi tiếp.

Thời khắc khó khăn nhất của Nadal trong trận đấu này đến từ quãng thời gian cuối set thứ nhất khi anh bị đau ở bàn chân và buộc phải nhờ đến sự chăm sóc của nhân viên y tế. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ vẫn vượt qua chấn thương để giành thắng lợi 7-6 sau loạt tie-break trước khi chịu thua 3-6 bởi sự quật khởi của Del Potro ở set thứ hai.
 
Sang set thứ ba, đến lượt chấn thương ập xuống Del Potro khi anh bất cẩn té ngã và bị đau ở hông. Mặc dù vẫn có thể tiếp tục thi đấu nhưng các pha di chuyển của Del Potro không còn được linh hoạt như trước. Tận dụng lợi thế này, Nadal đã vùng dậy để rồi buộc Del Potro phải gác vợt với các tỉ số lần lượt là 7-6 và 6-4.
 
“Tôi cảm giác có một thứ gì đó rất lạ ở trong xương và bàn chân. Nó khiến tôi đau đớn mỗi khi di chuyển”, Nadal tâm sự sau khi kết thúc trận đấu. Theo thông tin từ BTC giải thì ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ phải chụp scan MRI để làm rõ mức độ nghiêm trọng của chấn thương có thể đe dọa cơ hội bảo vệ ngôi vương của anh.

 
Cùng lúc đó, cựu số 1 thế giới Federer cũng gặp không ít vất vả mới giải quyết được M. Youzhny cũng với tỉ số 3-1 (6-7, 6-3, 6-3, 6-3). 
Trong cuộc đối đầu này, “tàu tốc hành” đã vấp phải sức chống trả kiên cường của tay vợt đến từ xứ sở Bạch Dương trong sét thứ nhất, nhưng rốt cuộc đẳng cấp và bản lĩnh được phát huy kịp thời đã giúp Federer vượt qua Youzhny sau hơn 3 giờ đồng hồ tranh tài.  
Theo Báo Người Lao Động
  • Từ khóa