Thứ 6, 26/07/2024, 06:27[GMT+7]

Vòng loại World Cup 2014: Việt Nam 6-0 Macau

Thứ 6, 01/07/2011 | 07:37:16
1,606 lượt xem
Ở trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014, thầy trò HLV Falko Goetz đã vùi dập ĐT Macau(Trung Quốc) với tỉ số cách biệt khá lớn.

Công Vinh ghi bàn thắng thứ ba cho tuyển Việt Nam từ chấm phạt 11m.

Đã có không ít nghi ngờ sau 2 trận giao hữu không thành công của ĐT Việt Nam trước những CLB trong nước. Rồi mọi thứ như vỡ òa sau khi thầy trò HLV Falko Goetz vùi dập ĐT Macau với tỉ số của một set quần vợt.

Chào sân ấn tượng

Đó không phải là màn chào sân của riêng HLV Falko Goetz dù rằng ông là nhân vật chính. Mạnh Dũng, Ngọc Thanh, Anh Tuấn, Văn Quyết... có người đã từng được gọi vào ĐTQG, nhưng thực tế, đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của họ trong màu áo ĐT Việt Nam. Hay Công Vinh, người quá quen thuộc với ĐTQG nhưng cũng có khoảng thời gian gián đoạn rất lâu vì chấn thương. Đây cũng là màn chào sân của họ với khán giả TPHCM.

HLV Falko Goetz đã ra mắt mỹ mãn bằng một chiến thắng rất đậm đà. Chỉ có thể nói là mỹ mãn. Công Vinh đã lập cú hat-trick đánh dấu sự trở lại. Ngọc Thanh, tuyển thủ được triệu tập vì Tấn Tài và Vũ Phong bị chấn thương, đã chứng minh năng lực của mình. Văn Quyết, cầu thủ vừa được đôn lên từ ĐT Olympic Việt Nam không một chút e dè trong khi nhập cuộc...

Một hàng công hủy diệt với 3 bàn thắng từ những pha không chiến. Hai trong số đó do Công Vinh ghi ở hiệp 1 rất ngoạn mục và có phong cách rất châu Âu (dũng mãnh và hiệu quả). Bàn thắng từ pha đánh đầu còn lại là của Ngọc Thanh. Một bàn thắng từ chấm penalty của Công Vinh nhưng công đầu thuộc về Trọng Hoàng sau một pha đi bóng như tên bắn vào vòng cấm và buộc thủ môn đối phương phải phạm lỗi.

Một bàn của Văn Quyết sau pha chọc khe đúng tầm của Ngọc Thanh... Đó đều là những bàn thắng đẹp mắt nhưng người ta có quyền hỏi: Liệu họ có thể ghi được những bàn đẹp như vậy trước một đối thủ khác mạnh hơn và trong khung thành không phải là chàng thủ môn béo ú Leong Chon Kit hay không?

Thế nên, trên tất cả vẫn phải là pha phối hợp cực kỳ nhuần nhuyễn của bộ tứ Công Vinh - Quang Hải - Văn Quyết - Thành Lương tạo nên bàn thắng thứ 4 trong trận đấu hôm 29/06. Đây chính là bàn thắng mà người ta trông chờ nhiều nhất dưới thời HLV mới. Người ta đã chờ xem liệu tân HLV Falko Goetz liệu có phát huy được những mảng miếng phối hợp chiến thuật mà người tiền nhiệm Calisto đã để lại và một phần câu trả lời đã được đội tuyển Việt Nam thể hiện. Đó là pha bóng đẹp, phối hợp ngắn trong vòng cấm địa đối phương với đường đi của trái bóng qua chân các tuyển thủ Việt Nam theo hình chữ chi đã làm rối loạn hàng phòng ngự Macau. Bóng dáng của một tập thể nhuần nhuyễn hiện hình trong pha làm bàn ấy.

Đẳng cấp người cũ

Tài Em, Thành Lương, Quang Hải, Quang Thanh, Việt Cường là những gương mặt quen thuộc ở ĐTQG. Nhưng sự hiệu quả của những cựu binh này không hề suy giảm. Họ vẫn khẳng định được vị trí và chỗ đứng của mình dưới thời HLV mới.

Có một vài điểm khác biệt về chiến thuật ở trận hôm 29/06 là ở vị trí của Quang Hải. Tiền đạo người Khánh Hòa này đã ra sân trong đội hình xuất phát nhưng chưa thể lập công dù rất khát khao ghi bàn. Tuy nhiên, cũng cần phải nói đến độ nhậy cảm trước vòng cấm của Quang Hải và Công Vinh rất tương đồng và đó là lý do trong cả 2 pha ghi bàn bằng đầu của Công Vinh đều có bóng dáng của Quang Hải.

Mặt khác, hàng tiền đạo đối phương không đủ xem là liều thuốc thử đủ mạnh đối với hàng phòng ngự Việt Nam. Và đó là lý do những cầu thủ ở tuyến dưới ĐT Việt Nam không được nhắc nhiều trong trận ra mắt của HLV Falko Goetz.

Theo Bongdaplus

  • Từ khóa