Thứ 2, 22/07/2024, 18:22[GMT+7]

Lượt về vòng loại World Cup 2014: Macau - Việt Nam 1-7

Thứ 2, 04/07/2011 | 07:15:45
1,931 lượt xem
Ở trận lượt về của cặp đấu Macau - Việt Nam (18g tối 3-7) Việt Nam tiếp tục giành được chiến thắng đậm đà ngay trên sân đối phương và Công Vinh tiếp tục tỏa sáng với 4 bàn thắng cho riêng mình!

Cuối cùng thì tiền đạo Quang Hải (13) cũng ghi được bàn thắng vào lưới Macau - Ảnh: Sĩ Huyên

Với mục đích dưỡng thương cho vài trụ cột, đồng thời thử nghiệm để kiểm tra năng lực chuyên môn của các cầu thủ đóng vai trò dự bị ở trận lượt đi, HLV Goetz đã đưa trung vệ Đình Luật vào đá thay cho Anh Tuấn, cặp tiền vệ trung tâm Trọng Hoàng - Tài Em ngồi ghế dự bị để nhường chỗ cho Duy Nam và Minh Châu.

Tám vị trí còn lại của trận lượt đi là TM Mạnh Dũng; trung vệ Long Giang, hậu vệ phải Quang Thanh, hậu vệ trái Việt Cường; tiền vệ phải Văn Quyết, tiền vệ trái Thành Lương cùng cặp tiền đạo Quang Hải - Công Vinh được giữ nguyên.

Trong cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu lượt về với Macau, HLV Goetz đã khuyến khích các học trò thường xuyên gia tăng áp lực lên phần sân đối phương thông qua việc tấn công dọc hai biên, bật tường bóng ngắn trước trung lộ và mạnh dạn dùng kỹ thuật cá nhân đột phá thẳng vào vòng cấm địa đối thủ. Hai phút sau lúc nhập cuộc, Quang Thanh đưa đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0 bằng cú sút từ ngoài 20m.

 

 Hậu vệ Quang Thanh (16) ghi được hai bàn thắng vào lưới Macau ở lượt về và đều bằng “vũ khí” sút xa - Ảnh: Sĩ Huyên

Hưng phấn với bàn thắng đến sớm, đội khách chơi tự tin hơn, chủ động kiểm soát bóng và tổ chức tấn công đa dạng hơn. Phút 22, Quang Hải lần đầu tiên ghi tên mình vào danh sách các cầu thủ lập công cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup khi nhân đôi khoảng cách lên 2-0 sau pha bật tường đẹp mắt cùng Công Vinh.

Phút 28, đến lượt Công Vinh làm buồn lòng thủ môn đội chủ nhà sau cú bắt vôlê cận thành cực mạnh, nâng tỉ số lên 3-0. Ba phút trước lúc rời sân nghỉ giải lao, Công Vinh ghi bàn thắng thứ nhì trong trận bắng cú đệm bóng cận thành (4-0). Cả hai bàn thắng của Công Vinh trong hiệp đấu này đều do anh băng vào dứt điểm đúng lúc sau hai pha tạt cánh của Văn Quyết và Thành Lương. Cả hai đội rời sân tạm nghỉ với việc lưới của đội chủ nhà bị rung lên đến bốn lần.

 

Sau hai trận đấu với Macau, tiền đạo Công Vinh đã ghi tới 7 bàn thắng vào lưới đối thủ! - Ảnh: Sĩ Huyên

 Sang hiệp nhì, đội khách có một số điều chỉnh nhân sự như sau: Ngọc Duy vào đá thay Thành Lương ở hành lang phải, hậu vệ Việt Cường rời sân nhường chỗ cho Ngọc Thanh vào đá tiền đạo để gia tăng sức ép trên hàng tấn công. Một chút hớ hênh của hàng hậu vệ sau khi dẫn điểm khá xa  đã buộc đội khách phải trả giá bằng bàn thắng danh dự của tiền đạo Tarrao (13) từ một pha phản công nhanh. Từ ngoài sân, HLV Goetz đã bày tỏ sự  bực dọc với việc thi đấu cẩu thả của một số học trò. Cơn giận dữ qua mau, ông Goetz xua tay thúc giục toàn đội tràn lên tấn công mạnh mẽ.

Áp lực tấn công dữ dội của đội khách rồi cũng được đền bủ xứng đáng với hai pha làm bàn liên tục đều cùng một tác giả- Lê Công Vinh: một bàn từ pha dứt điểm cận thành, bàn còn lại ghi từ chấm phạt đền sau khi Quang hải bị hậu vệ Macau chèn ngã trong vòng cấm địa. Tỉ số là 6-1 cho Việt Nam, trong đó có hattrick+ 1 của Công Vinh. Tính chung cả hai trận gặp Macau, Công Vinh có tới 7 lần ghi bàn thắng vào lưới đối phương! Một kỷ lục thú vị.

Kết quả trận đấu chưa dừng lại ở đó, gần cuối trận, hậu vệ Quang Thanh để lại dấu ấn đậm nét của mình ở trận lượt về với Macau khi lần thứ nhì ghi bàn thắng và cũng bằng một cú sút như tên bắn từ xa. Ghi hai bàn thắng trong một trận cầu quốc tế và đều bằng “vũ khí” sút xa quen thuộc, đó cũng là một kỷ lục thú vị của hậu vệ Quang Thanh.

Theo Tuổi Trẻ

  • Từ khóa