Thứ 6, 26/07/2024, 12:26[GMT+7]

Kết thúc giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ hai Đội chủ nhà Việt Nam vô địch toàn đoàn

Thứ 2, 01/08/2011 | 07:36:24
1,448 lượt xem
Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, kịch tính với chất lượng chuyên môn rất cao, giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ hai đã khép lại (tối 30/7)tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh). Với 20 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ, Vovinam Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch toàn đoàn.

Vị trí á quân thuộc về Iran (5, 2, 3) và hạng ba là Pháp (4, 3, 11). Được biết giải châu Âu năm 2012 sẽ tổ chức tại Milan (Italia) và giải VĐTG lần thứ 3/2013 được tổ chức tại Paris (Pháp).

Theo Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới Nguyễn Danh Thái, trong tiến trình hội nhập với thể thao quốc tế, Vovinam được chọn là môn quốc võ để quảng bá tinh hoa Việt, từng bước tiệm cận những đấu trường thể thao chính thống trên thế giới với tư cách là môn thể thao thường trực. Những cải tiến về luật lệ, cách thức điều hành đã là nỗ lực tuyệt vời để từng bước đưa Vovinam trở thành môn thể thao hiện đại – một trong những tiêu chí tối quan trọng để tiếp cận những đấu trường thể thao danh giá trong tương lai. Tiếp đến, theo Tổng thư ký Liên đoàn Vovinm thế giới Võ Danh Hải, Vovinam đang hoàn tất những công tác chuẩn bị để được đưa vào đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á (ASIAS Indoor and Marital Art Games) vào năm 2013 tại Hàn Quốc và SEA Games 27 tại Myanmar.

Ước mong Vovinam sẽ vào được ASIAN Games, và xa hơn là đấu trường danh giá nhất thế giới – Olympic đang là nỗi khát khao cháy bỏng với Việt Nam, với những môn đồ võ Việt trên toàn thế giới. Phó chủ tịch thường trực LĐ Vovinam thế giới Lê Quốc Ân nhận định, bằng những bước đi cụ thể và phù hợp với tiêu chuẩn của phong trào Olympic, Vovinam đã có những cải tiến mạnh mẽ để thu hút thêm nhiều hơn nữa các thành viên trong đại gia đình Vovinam quốc tế. Mục kích diễn biến ở toàn bộ giải VĐTG lần 2 này, giới mộ điệu đã có được dịp mãn nhãn với những màn đọ tài đỉnh cao. Bởi thế, giải đấu lần này đã thực sự trở thành một ngày hội của đại gia đình Vovinam thế giới.

Theo Nhân Dân

  • Từ khóa