Chủ nhật, 28/07/2024, 21:27[GMT+7]

Giải Cầu lông Việt Nam mở rộng 2011: Nguyễn Tiến Minh chiến thắng ấn tượng dành chức vô địch

Thứ 2, 29/08/2011 | 07:41:32
1,537 lượt xem
Cây vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã làm thoả mãn tất cả những người hâm mộ nước nhà bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 để lên ngôi vô địch Giải Cầu lông Việt Nam mở rộng 2011.

Nguyễn Tiến Minh đang thi đấu trận chung kết. Ảnh: Chinhphu.vn

Giải Cầu lông Yonex Sunrise Việt Nam Grand Prix mở rộng 2011 - giải đấu quốc tế có đẳng cấp cao nhất trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) tổ chức tại Việt Nam đã diễn ra từ 22 – 28/8 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM).

Tham dự giải năm nay có hơn 300 tay vợt đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài ở 5 nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Đội chủ nhà Việt Nam có 42 tay vợt tham dự, trong đó có 25 nam và 17 nữ đến từ các địa phương TP HCM, Hà Nội, Bắc Giang, Quân đội và Đồng Nai.

Với tư cách là cây vợt số 7 đơn nam thế giới, Nguyễn Tiến Minh cũng là hạt giống số 1 của nội dung đơn nam và anh đã chứng tỏ được trình độ, bản lĩnh của mình bằng những chiến thắng thuyết phục để đi đến trận chung kết.

Đúng như dự báo của giới chuyên môn, thách thức chỉ đến với cây vợt số 1 Việt Nam ở trận chung kết vào chiều 28/8 khi đối thủ của Tiến Minh là hạt giống số 2 của giải là Sho Sasaki, xếp hạng 9 thế giới. Sho Sasaki, cây vợt người Nhật Bản không hề xa lạ khi từng 6 lần gặp Tiến Minh trước đây. Gần nhất là tứ kết Giải Australia mở rộng, chung kết Giải Mỹ mở rộng 2011 thì Sasaki đều là người chiến thắng.

Không quá chênh về trình độ và hiểu khá rõ về nhau, chiến thắng chỉ đến với ai có phong độ cao nhất và Tiến Minh đã làm được điều đó cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Sau 40 phút, cây vợt số 1 Việt Nam đã giành chiến thắng ấn tượng với tỷ số 2-0 (21-13 21-17) bằng lối đánh tấn công linh hoạt, biến hoá, kết hợp tốt giữa những pha dứt điểm uy lực cùng các miếng đánh kỹ thuật.

Chiến thắng đã giúp Tiến Minh giải tỏa “cơn khát” danh hiệu vô địch cho anh kể từ đầu năm đến nay. Điều này chắc chắn giúp Tiến Minh tiếp tục đứng vững trong Top 10 cây vợt nam hàng đầu thế giới.

Giải đã khép lại thành công với kết quả như mong đợi. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, qua giải đấu này, một lần nữa vấn đề lực lượng kế thừa lại được đặt ra cấp bách với cầu lông Việt Nam, khi giữa Tiến Minh với những cây vợt kế tiếp là khoảng trống rất lớn, bởi một thực tế khiến chúng ta phải hết sức quan tâm là ngoài Tiến Minh, tất cả các cây vợt chủ nhà còn lại không đủ khả năng tranh chấp để tiến sâu hơn.

Theo VGP

  • Từ khóa