Thứ 2, 01/07/2024, 07:26[GMT+7]

Vòng 6 La Liga Dù thua, Betis vẫn dẫn đầu

Thứ 3, 27/09/2011 | 14:04:44
1,352 lượt xem
Rạng sáng 27-9 đã diễn ra trận đấu muộn nhất của vòng 6 La Liga, trong đó Getafe đã kết thúc chuỗi trận toàn thắng của đội đầu bảng Real Betis. Dù thất thủ 0-1 tại đất Madrid, nhưng Real Betis vẫn tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 12 điểm, hơn đội đứng thứ nhì Barca 1 điểm.

Diego castro ăn mừng bàn thắng vào lưới Real Betis giúp Getafe giành trọn 3 điểm - Ảnh: Getty Images

Trước giờ bóng lăn, Getafe chưa thắng trận nào và đang xếp trong khu vực xuống hạng, trong khi đó Real Betis toàn thắng cả bốn trận và đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tuy nhiên HLV Luis Garcia Plaza vẫn rất tự tin tuyên bố thứ hạng của Getafe không phản ánh đúng thực lực của đội bóng. Quả thật vậy, diễn biến trên sân đã chứng minh HLV Plaza đã không quá viển vông.

Bộ ba Pedro Leon - vừa trở lại Getafe sau một năm mài đũng quần ở băng ghế dự bị tại Real Madrid; Juan Valera và Diego castro - vừa chuyển đến từ Sporting Gijon, đã làm mưa làm gió trước khung thành của đội đầu bảng Real Betis. Và ưu thế của Real Betis đã được castro chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 31 bằng một cú đệm lòng lên nóc lưới; người chuyền bóng không ai khác là Juan Valera.

Dù còn đến gần 60 phút để gỡ hòa, nhưng Real Betis không tài nào xuyên thủng được hàng phòng ngự tổ chức tốt của Getafe.

Trong trận đấu này, tiền đạo người Paraguay Roque Santa Cruz được tung ra ngay từ đầu trận, nhưng anh đã không giữ được phong độ rất tốt ở trận thắng Zaragoza 4-3 vừa qua, trận đấu mà Cruz đã ghi hai bàn cho Betis.

Bên cạnh đó cầu thủ kiến tạo lối chơi cho Real Betis Salva Sevilla đã bị các cầu thủ Getafe phong tỏa hoàn toàn, khiến HLV Pepe Mel phải thay anh ra ở phút 55 để tung vào sân thêm một tiền đạo là Jorge Molina.

Trong 20 phút cuối trận, hai đội chơi rất cởi mở và đều có cơ hội để ghi bàn, tuy nhiên sự xuất sắc của hai thủ thành Goitia bên phía Real Betis và Moya bên phía Getafe đã giữ sạch được mành lưới đội nhà.

Kết thúc 90 phút thi đấu, Getafe giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trước Real Betis, trong đó trọng tài đã phải rút ra tổng cộng chín thẻ vàng. Với việc Real Betis thất bại, hiện nay tại La Liga còn ba đội bóng chưa thua là Barcelona, Levante và Sevilla. Cả ba đội này đều có thành tích 3 thắng và 2 hòa, được 11 điểm xếp sau Real Betis, đội vẫn đang dẫn đầu với 12 điểm.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa