Thứ 6, 02/08/2024, 05:29[GMT+7]

Lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League Real 4-0 Lyon: "Kền kền" mở tiệc ở Bernabeu

Thứ 4, 19/10/2011 | 10:01:20
1,457 lượt xem
Trong ngày tiếp đón “cố nhân” Lyon, Benzema cùng các đồng đội đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng khi giành chiến thắng “4 sao” cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Với chiến thắng này, Real Madrid đã có được mạch trận toàn thắng và giữ vững ngôi đầu bảng D với 9 điểm sau 3 lượt trận.

"Kền kền" mở tiệc ở Bernabeu

Đón tiếp Lyon trên sân nhà Bernabeu, HLV Jose Mourinho đã để hai cầu thủ đang có phong độ rất cao tại La Liga là Kaka và Higuain ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó là Benzema và Di Maria- những cầu thủ vốn mang lại những thành công tại đấu trường Champions League cho “Bầy kền kền”. Với lợi thế sân nhà cũng như chất lượng đồng đều về đội hình, Real Madrid đã thi đấu lấn lướt trước đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Liên tục ép sân, Real Madrid khiến Lyon buộc phải chơi lùi sâu và thiết lập hàng phòng ngự số đông trước khung thành của Lloris.

Điều mà các Madridista chờ đợi cuối cùng cũng đã đến và Benzema lại là cái tên quen thuộc. Phút 19, sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Ozil, Ronaldo bật cao đánh đầu chuyền bóng thuận lợi để Ramos và Benzema cùng lao vào tiếp bóng. Là người ra chân nhanh hơn, Benzema sút tung lưới đội bóng cũ ở cự ly gần, mở tỉ số trận đấu. Sau đó 5 phút, Lyon đã có cơ hội để gỡ hòa khi Marcelo mắc sai lầm và bóng tới chân của Gomis, tiền đạo người Pháp đã có pha đột nhập vòng cấm rồi tung ra cú đá rất căng đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Casillas. Tiếp đó, phút 29, từ bên cánh trái, Batos chuyền bóng như đặt cho Gomis và tiền đạo của Lyon đã đệm bóng tung lưới Casillas. Dẫu vậy, trọng tài không công nhận pha lập công này vì lỗi việt vị.

Benzema ăn mừng bàn thắng mở tỉ số (Ảnh: Getty)

Bên phía Real, 45 phút hiệp đấu đầu tiên không thực sự thành công với họ khi cơ hội có nhiều nhưng “bầy kền kền” chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự khiến người hâm mộ(NHM) không khỏi lo lắng. Trong các phút cuối hiệp, liên tục là C.Ronaldo, Di Maria, Benzema mà đặc biệt là Oezil đã có những cơ hội cho riêng mình nhưng tỉ số 1-0 nghiêng về Real vẫn được bảo toàn trong hiệp đấu thứ nhất.
 
Khi các CĐV có mặt trên sân Bernabeu còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi sau giờ nghỉ giữa hiệp thì Real Madrid đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 47 của trận đấu, sau cú trượt chân của Kone, Benzema có cơ hội để đối mặt với Lloris. Trong pha bóng này, tiền đạo người Pháp tỏ rõ tinh thần đồng đội khi chuyền ngang để Khedira băng lên dễ dàng đệm bóng tung lưới Lyon nhân đôi cách biệt cho Real. Trong những phút tiếp theo, Benzema là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi anh liên tiếp có những cơ hội nguy hiểm trước khung thành của đội bóng cũ. Phút 54, từ pha phối hợp trong vòng cấm Lyon với sự tham gia của Benzema, Marcelo và Ozil đã làm nên bàn thắng thứ 3 cho Real Madrid. Ozil là người tung ra đường căng ngang cuối cùng nhưng bóng lại chạm người thủ thành Lloris rồi đi vào lưới trước sự bất lực của hàng thủ đội khách.

Thủ thành Lloris (Lyon) đã có một đêm khó quên tại Madrid (Ảnh: Reuters)

Có được 3 bàn thắng nhưng Real vẫn chưa muốn dừng lại để khẳng định lối đá tấn công của mình như HLV Mourinho đã tuyên bố trước trận. Liên tiếp là những đợt tấn công ào ạt và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Lyon. Tuy nhiên, các Madridista cũng phải đợi đến phút 81 để có thể ăn mừng bàn thắng thứ 4 của “Bầy kền kền”, sau quả đá phạt góc bên cánh trái, Ramos chiến thắng trong một pha tranh chấp bóng bổng rồi tung ra cú sút tung lưới Lloris trong một tư thế thoải mái. Ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà, với 3 điểm có được trước Lyon, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có được mạch 3 trận toàn thắng và độc chiếm ngôi đầu bảng D.
 

Theo VTV

  • Từ khóa