Thứ 3, 30/07/2024, 19:22[GMT+7]

VFF Cup: U23 Việt Nam đại thắng ngày ra quân

Thứ 5, 20/10/2011 | 07:44:43
1,477 lượt xem
Với lối chơi lấn lướt, kiểm soát bóng trong hầu hết thời gian trận đấu, U23 Việt Nam dễ dàng có được chiến thắng tưng bừng trước các vị khách Myanmar.

U23 Việt Nam thắng tưng bừng trận đầu tiên ở VFF - Cúp Eximbank 2011 (Ảnh: Bóng đá)

Chỉ phải tiếp đội bóng được đánh giá yếu nhất giải là U23 Myanmar, thầy trò HLV Falko Goetz được đánh giá cao hơn đối thủ. Tuy nhiên, không mấy ai nghĩ U23 Việt Nam lại có thể dễ dàng hạ gục các chàng trai trẻ của Myanmar tới vậy.
 
Công bằng mà nói, dù tỏ ra lấn lướt trước đối thủ nhưng ở nửa đầu hiệp một, lối chơi tấn công của U23 Việt Nam chưa thực sự sắc sảo. Chỉ đến phút thứ 32, khi Văn Quyết có đường chọc khe thông minh giúp Hoàng Thiên băng xuống ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu, cục diện trận đấu mới thực sự có chuyển biến. Chỉ 4 phút sau, tiền vệ đang khoác áo HAGL hoàn tất cú đúp với cú sút quyết đoán và cũng là bàn thắng nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam.
 
Trước khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc hiệp 1, thủ quân Thành Lương mang về quả đá phạt đền sau khi bị hậu vệ U23 Myanmar kéo ngã và hậu vệ Ngọc Anh tự tin thực hiện thành công cú sút ở chấm 11m giúp đội nhà có được lợi thế 3 bàn trước.
 
Có được 3 bàn cách biệt trước khi ra nghỉ giữa hai hiệp, dường như số phận trận đấu đã được an bài...

Sang hiệp 2, thế trận cũng không có nhiều thay đổi bởi lối đá hiện đại mà HLV Goetz đang áp dụng tạo ra cự ly đội hình rất hợp lý của U23 Việt Nam. Không tốn quá nhiều sức, thi đấu nhàn nhã và đôi khi có phần lỏng chân, tuy nhiên U23 Việt Nam vẫn tiếp tục ghi thêm được 2 bàn thắng nữa do công của đội trưởng Thành Lương ở các phút 49 và 88. Cũng cần ghi nhận những đóng góp lớn trong lối chơi của U23 Việt Nam của các trụ cột như Đình Tùng, Trọng Hoàng, Văn Quyết dù các tuyển thù này không ghi được bàn thắng.

 
Ghi tới 5 bàn thắng và không để lọt lưới, U23 Việt Nam có trận ra quân làm hài lòng khán giả trên SVĐ Mỹ Đình và cả NHM đang dõi theo từng bước chân đội tuyển sẽ tham dự SEA Games 26 sắp tới trên màn ảnh nhỏ. Hơn thế, U23 Việt Nam vươn lên dẫn đầu giải VFF – Cúp Eximbank 2011 khi cùng có 3 điểm như U23 Uzbekistan nhưng hơn về hiệu số bởi trong trận đấu kết thúc trước đó, U23 Malaysia thất thủ 1-3 trước đại diện tới từ Trung Á.
 
Ở lượt trận tiếp theo, U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 Uzbekistan để khẳng định vị trí dẫn đầu. Đây cũng được coi là trận chung kết sớm của VFF – Cúp Eximbank 2011. Hai đội bóng còn lại của khu vực Đông Nam Á sẽ có dịp phân tài cao thấp ở trận đấu trước đó 2 giờ đồng hồ.

Theo VTV

  • Từ khóa