Thứ 3, 02/07/2024, 01:22[GMT+7]

Giải vô địch Đông Nam Á 2011 Thua Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam ngậm ngùi mất chức Vô địch

Thứ 2, 24/10/2011 | 15:02:21
1,366 lượt xem
Là những người mở tỷ số trong trận bán kết gặp Myanmar nhưng tuyển Việt Nam lại dễ dàng đánh mất lợi thế khi đối thủ tăng tốc sau giờ nghỉ. Thua chung cuộc 1-2, các nữ tuyển thủ đã không thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ chức Vô địch Đông Nam Á.

Tuyển Việt Nam không thể bảo vệ chức vô địch - Ảnh: VFF

Bộ khung được HLV Trần Vân Phát sử dụng tiếp đón Mynmar thiếu vắng rất nhiều trụ cột từng thi đấu ở SEA Games 2 năm về trước. Nhưng với tinh thần quyết tâm cao, tuyển Việt Namon> vẫn là những người thi đấu có phần sắc bén hơn. Trong hiệp 1, các nữ tuyển thủ tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn rõ nét trước khung thành Myanmaron>.

Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, đến phút 43 tuyển Việt Nam đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 do công của tiền vệ đội trưởng Lê Thị Thương. Ở những phút cuối hiệp 1 Myanmar quyết định đẩy cao đội hình sang phần sân tuyển Việt Nam tổ chức tấn công nhưng không tìm được bàn thắng.

 

Vào đầu hiệp 2, ban huấn luyện(BHL) đội Myanmaron> chỉ đạo các cầu thủ đẩy cao tốc độ trận đấu và liên tục gia tăng sức ép trước khung thành Kiều Trinh. Phút 60, Than Than Htwe tỏa sáng ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Myanmaron> sau một đợt phản công nhanh.

 

Bất ngờ đánh mất lợi thế, tuyển Việt Namon> còn phải đón nhận thêm khó khăn khi Kim Tiến và Nguyễn Thị Hòa phải rời sân vì chấn thương. Tổn thất về mặt lực lượng khiến Việt Namon> không còn duy trì được áp lực tấn công thường xuyên trên phần sân Myanmaron>. Phút 78, tiền đạo Arlo War Phaw thực hiên pha đột phá loại bỏ sự truy cản của các hậu vệ Việt Nam, trước khi hạ gục thủ môn Kiều Trinh tăng tỷ số lên 2-1.

 

Không còn gì để mất, tuyển Việt Namon> quyết định dâng cao đội hình tổ chức tấn công. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, ở những phút cuối tuyển Việt Namon> được hưởng quả phạt 11 do lỗi truy cản trái phép của thủ thành đội Myanmaron>. Sau khi Nguyễn Thị Muôn sút phạt hỏng, tuyển Việt Namon> được trọng tài cho đá lại do lỗi di chuyển của thủ môn đối phương.

 

Nhưng ở cú sút thứ 2, Chương Thị Kiều lại đưa bóng trúng cột dọc và đánh mất cơ hội thuận lợi cân bằng tỷ số. Để thua đáng tiếc 1-2, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã trở thành cựu “vương” Đông Nam Á.

 

Theo Dân trí

  • Từ khóa