Thứ 7, 03/08/2024, 23:15[GMT+7]

SEA games 26 Ðoạt 17 Huy chương vàng, thể thao Việt Nam lọt vào tốp ba toàn đoàn

Thứ 2, 14/11/2011 | 14:21:37
1,582 lượt xem
* Ngày "vàng" của điền kinh Việt Nam Ngày thi đấu thứ ba 13-11, Ðoàn thể thao Việt Nam đã có thêm 11 Huy chương vàng (HCV). Những môn thể thao mang về HCV là: điền kinh, đua thuyền, đấu kiếm, ka-ra-te-đô, bắn súng, đua xe đạp và bơi.

VÐV Nguyễn Thị Lệ Dung đoạt HCV môn đấu kiếm ở nội dung kiếm chém nữ.

Với 17 HCV đoạt được sau ba ngày thi đấu, Ðoàn thể thao nước ta tạm xếp thứ ba trên bảng xếp hạng toàn đoàn tại SEA Games 26.

Người mang niềm vui đầu tiên về cho thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu thứ ba là VÐV Nguyễn Thanh Phúc ở nội dung đi bộ 20 km nữ.

Ðây là HCV đầu tiên của đội tuyển  điền kinh sau một ngày thi đấu ra quân không thành công và cũng là HCV SEA Games đầu tiên của nữ VÐV trẻ 21 tuổi. Trên đường đua, Nguyễn Thanh Phúc đã xuất sắc vượt qua các vận động viên người In-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi-a, Thái-lan-và Mi-an-ma với thành tích với thời gian 1 giờ 43 phút 22 giây. Cũng ở môn điền kinh, nữ VÐV người Bến Tre Dương Thị Việt Anh đã đoạt HCV thứ hai cho điền kinh trong nội dung nhảy cao nữ với thành tích 1m 90. HCV thứ ba của điền kinh do "nữ hoàng tốc độ" Trương Thanh Hằng giành được trên đường đua 1.500 m nữ, bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games của mình ở cự ly này. Ngay sau khi xuất phát, Thanh Hằng đã bứt lên, dẫn đầu đoàn đua và về đích với thời gian 4 phút 15 giây 75. Vũ Văn Huyện là người đoạt HCV thứ tư cho điền kinh ở nội dung mười môn phối hợp. Anh về nhất với thành tích 7.223 điểm và giành HCV.

Môn đua thuyền cũng có thêm tấm HCV thứ hai  do công của VÐV Nguyễn Thành Quang ở nội dung 200m K1. Trong môn đấu kiếm, ở nội dung kiếm chém nữ, tay kiếm Nguyễn Lệ Dung đã có chiến thắng vượt trội với tỷ số 15-8 trước vận động viên In-đô-nê-xi-a ở trận chung kết, giành HCV.

Trong chiều cùng ngày, nhà vô địch châu Á Lê Bích Phương cũng thắng dễ dàng võ sĩ của In-đô-nê-xi-a đoạt HCV thứ ba cho môn ka-ra-te-đô ở hạng cân dưới 55 kg nữ.

Môn bắn súng cũng có thêm hai HCV khi xạ thủ Hà Minh Thành vô địch nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh với 613 điểm và trước đó xạ thủ Vũ Thành Hưng đã đoạt HCV súng trường nằm bắn 50 m giành tổng cộng 696,7 điểm.

 Môn đua xe đạp cũng mang về HCV khi cua-rơ nữ Ðinh Thị Như Quỳnh đã về nhất nội dung băng đồng nữ.

 Tấm HCV của bơi lội Việt Nam trong ngày hôm qua thuộc về VÐV Hoàng Quý Phước về nhất ở cự ly 100m bướm nam với thời gian 53,07 giây sau khi đánh bại hai kình ngư rất mạnh của In-đô-nê-xi-a và Xin-ga-po. Với thành tích này, Hoàng Quý Phước đã cải thiện thành tích so với thành tích 53,56 giây mà anh đã lập được ở giải đấu trước đó để đạt chuẩn B dự Ô-lim-pích 2012.

Bên cạnh các HCV, thể thao Việt Nam hôm qua cũng đoạt được 18 HCB và 19 HCÐ. Trong môn điền kinh, VÐV Nguyễn Thị Thúy chạy 400m nữ đoạt HCB; Nguyễn Văn Huệ cũng có thêm một HCB cho điền kinh Việt Nam ở nội dung mười môn phối hợp nam với thành tích 6.830 điểm. Ở nội dung 1.500 m nữ, Ðỗ Thị Thảo cũng đã có được tấm HCÐ, trong khi, Nguyễn Thành Ngưng đoạt HCÐ ở nội dung đi bộ 20km. Ở hạng cân dưới 55kg nam và dưới 60 kg, võ sĩ Nguyễn Quang Phúc và Nguyễn Hoàng Hiệp giành HCB môn ka-ra-te-đô. Bùi Thị Triều ở hạng cân dưới 68kg nữ và Nguyễn Minh Phụng hạng cân dưới 75kg nam và Trần Hoàng Yến Phượng mang về HCB cho môn ka-ra-te-đô.

Môn đua thuyền còn có thêm một tấm HCÐ của Nguyễn Thị Duyên ở nội dung 200m K1. Tay chèo Trần Văn Long cũng đã thi đấu rất cố gắng nhưng cũng chỉ về đích ở vị trí thứ ba ở nội dung 200m C1, cặp Kiều Thị Hảo- Nguyễn Thị Mai cũng mang về một HCÐ. Bắn súng có một HCB ở nội dung 10m súng hơi ngắn nữ thuộc về xạ thủ Lê Thị Hoàng Ngọc. Trong môn bơi lội, VÐV Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành HCB ở nội dung bơi 400m hỗn hợp nữ.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa