Thứ 4, 31/07/2024, 13:26[GMT+7]

SEA Games 26- Ngày thi đấu thứ năm Ðoạt 44 Huy chương vàng, thể thao Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba toàn đoàn

Thứ 4, 16/11/2011 | 08:12:00
1,311 lượt xem
* Ngày vàng của thể dục dụng cụ và điền kinh Việt Nam. Tính đến hết ngày thi đấu thứ năm 15-11, Ðoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 131 huy chương các loại, trong đó có 44 Huy chương vàng (HCV), 39 Huy chương bạc (HCB) và 48 Huy chương đồng (HCÐ). Với thành tích này, thể thao Việt Nam xếp thứ ba trên bảng xếp hạng huy chương.

"Nữ hoàng điền kinh" Trương Thanh Hằng tiếp tục tỏa sáng với HCV 800m nữ

Hôm qua cũng là "ngày vàng" của đội tuyển thể dục dụng cụ (chín HCV) và điền kinh (bốn HCV) trong tổng số 18 HCV đoạt được trong ngày của thể thao nước ta.

HCV đầu tiên trong ngày thi đấu thứ năm của thể thao Việt Nam do xạ thủ Trần Quốc Cường lập được vào đầu buổi chiều hôm qua ở nội dung 50 m súng ngắn tự chọn với thành tích 650,7 điểm. Trong loạt bắn chung kết, anh đã bắn được 93,7 điểm và dẫn đầu với tổng cộng 650,7 điểm. Ngay sau đó, đội tuyển Tê-cuôn-đô nước ta có HCV ở nội dung đối kháng hạng cân dưới 73 kg nữ với trận chung kết xuất sắc của võ sĩ Hà Thị Nguyên trước võ sĩ của Cam-pu-chia. Sau ba hiệp đấu, hai võ sĩ hòa nhau với tỷ số 1-1 buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua và võ sĩ Việt Nam đã thắng thuyết phục với tỷ số 2-1 (tổng tỷ số là 3-2) đoạt HCV.

Ở trận chung kết nội dung kiếm liễu nữ, hai tay kiếm của Việt Nam đã chia nhau thành tích HCV và HCB. Tay kiếm Nguyễn Thị Tươi thắng tay kiếm Lê Thị Bích 15-10 và đoạt HCV. Môn vật tiếp tục mang về HCV khi nữ đô vật Trần Thị Diệu Ninh thắng đối thủ người Thái-lan ở trận chung kết vật tự do hạng cân dưới 55 kg với tỷ số 6-4, trong khi đô vật Trần Văn Dực cũng được HCV ở nội dung vật cổ điển nam hạng cân 120 kg, đây cũng là HCV thứ ba cho đội tuyển vật Việt Nam. Môn võ của Việt Nam tại SEA Games 26 là Vovinam đã có tiếp HCV với thành tích xuất sắc của võ sĩ Nguyễn Duy Khánh trong trận chung kết đánh bại VÐV của Cam-pu-chia ở hạng cân 60 kg.

Sau khi mang về HCV đầu tiên cho thể dục dụng cụ nữ, VÐV Phan Thị Hà Thanh lại có hai HCV cho mình khi xuất sắc vô địch ở hai nội dung nhảy chống đơn môn nữ và nhảy ngựa. Ở nội dung thể dục tự do đơn nam, VÐV Hoàng Cường đoạt HCV với 14,750 điểm. Ðặc biệt xuất sắc là VÐV Ðỗ Thị Ngân Thương khi trở lại bảng thành tích vàng SEA Games với hai HCV ở nội dung xà lệch và cầu thăng bằng. Trong thi đấu nội dung xà đơn nam, VÐV Phạm Phước Hưng đã bước lên bục cao nhất, đoạt HCV với thành tích 14,200 điểm. Ngày vàng của thể dục dụng cụ Việt Nam tiếp tục với HCV của Nguyễn Tuấn Ðạt khi đạt số điểm 15,925 ở nội dung nhảy ngựa. VÐV Ðặng Nam cũng vượt qua đồng đội Phạm Phước Hưng mang về HCV thứ bảy cho thể dục dụng cụ Việt Nam ở nội dung vòng treo và VÐV Nguyễn Hà Thanh giành tiếp một HCV ở nội dung xà kép nam.

Một "mỏ vàng" của thể thao nước ta hôm qua là điền kinh. Tin vui liên tiếp khi Ðào Xuân Cường đoạt HCV ở nội dung chạy 400m vượt rào với thời gian 51 giây 45. Sau đó, "nữ hoàng tốc độ" Trương Thanh Hằng dễ dàng có HCV trên đường chạy 800m sau hai phút 2 giây 65 và là HCV thứ hai của vận động viên này tại đại hội. Tấm HCV bất ngờ của điền kinh nước ta là của VÐV Dương Văn Thái trên đường chạy 800m nam với thành tích 1 phút 49 giây 42. Ðây cũng là HCV đầu tiên của VÐV này tại SEA Games. Cùng thời gian, VÐV Nguyễn Văn Hùng mang về HCV ở nội dung nhảy xa ba bước.

* Cũng trong ngày thi đấu hôm qua, thể thao Việt Nam đã có thêm chín HCB và 13 HCÐ. Ở nội dung 50 m súng ngắn tự chọn, Hoàng Xuân Vinh có HCB sau khi giành được tổng số 640,90 điểm. Trong môn Tê-cuôn-đô ở hạng cân trên 87kg, VÐV Ðinh Quang Ðức cũng giành được HCB. Tay kiếm Vũ Thành An cũng có một HCB sau trận chung kết kịch tính ở nội dung kiếm chém nam và thua 14-15 trước một đối thủ người Phi-li-pin. Về vị trí thứ nhì, đoạt HCB ở cự ly chạy 800m nữ là VÐV Ðỗ Thị Thảo với thành tích 2 phút 2 giây 62. Môn Vovinam mang về một HCB do công của võ sĩ Huỳnh Khắc Nguyên ở nội dung biểu diễn đơn nam. Môn vật có một HCB vật tự do nữ của Dương Thị Lan ở hạng 59 kg. Trong ngày ra quân, môn pen-cát si-lát, ở nội dung quyền, VÐV Hoàng Quang Trung và VÐV Nguyễn Thị Thúy đều chỉ có HCB ở nội dung đơn nam và đơn nữ.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa