Thứ 4, 24/07/2024, 20:25[GMT+7]

Barca đăng quang FIFA Club World Cup 2011

Thứ 2, 19/12/2011 | 08:35:26
1,698 lượt xem
Trái với dự đoán, FC Barcelona không gặp bất cứ trở ngại nào trong cuộc đụng độ với Santos để giương cao chiếc Cúp vô địch thế giới các CLB.

Các cầu thủ Barcelona nâng cao chiếc Cúp vô địch thế giới các CLB 2011 (Ảnh: AP)

Santos lên ngôi vô địch Nam Mỹ sau khi đội bóng của Brazil xuất sắc giành Copa Libertadores mùa giải vừa qua. Với những ngôi sao trẻ như Danilo, Ganso hay Neymar trong đội hình, Santos được kỳ vọng sẽ tạo ra bất ngờ trước nhà vô địch Champions League. Thế nhưng, trận chung kết trên SVĐ quốc gia Yokohama lại diễn ra với thế trận một chiều.
 
Với lối đá Tiqui-taca ảo diệu, FC Barcelona đã dạy cho các ngôi sao Nam Mỹ một bài học về thứ bóng đá tấn công quyến rũ. Ngay ở phút thứ 17, Messi nhận đường chuyền từ Xavi để đối mặt với thủ thành Cabral. Ngôi sao số 1 thế giới kết thúc pha phối hợp với cú lốp bóng kỹ thuật giúp Barca mở tỉ số trận đấu trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Santos.
 
Đến phút 24, hàng phòng ngự đội bóng Nam Mỹ tiếp tục tỏ ra hớ hênh khi để bóng lăn đến vị trí của Xavi sau đường căng ngang của Alves. Không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trước khung thành, tiền vệ trung tâm của Barca dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho nhà vô địch châu Âu.
 
Đội bóng xứ Catalan làm chủ hoàn toàn thế trận và liên tiếp tạo ra những đợt tấn công không ngừng nghỉ về phía khung thành Santos. Đến lượt Fabregas ghi tên mình vào danh sách các cầu thủ lập công cho FC Barcelona bằng cú sút cận thành dễ dàng sau những pha phối hợp như đá tập giữa Messi và Alves. Số phận trận đấu coi như được an bài ngay trong hiệp 1.

 

FC Barcelona giành chiến thắng thuyết phục trước Santos (Ảnh: Getty)

Trong hiệp 2, Barca chỉ có được thêm 1 bàn thắng nữa do công của Leo Messi ở phút 82 sau khi ngôi sao người Argentina lừa bóng qua thủ thành Cabral và đặt lòng gọn gàng khép lại trận thắng tưng bừng cho đội nhà. Hậu vệ Alves cũng để lại dấu ấn trong bàn thắng của Messi với đường chuyền dọn cỗ.
 
Đánh bại Santos tới 4 bàn không gỡ, FC Barcelona giương cao chiếc Cúp vô địch của các nhà vô địch năm nay. Năm 2009, Puyol và các đồng đội cũng từng có dịp ăn mừng chiến thắng và sau 1 năm để cúp lọt vào tay Inter, thầy trò HLV Guardiola lại đòi lại danh hiệu nhiều ý nghĩa này. Đây cũng là lời đáp trả ngọt ngào sau khi kình địch Real Madrid cũng có được chiến thắng với cách biệt 4 bàn trước Sevilla ở vòng 16 La Liga.

Theo VTV

  • Từ khóa