Chủ nhật, 11/08/2024, 22:23[GMT+7]

Vòng 23 La Liga: Ronaldo lập hat-trick, Real bỏ xa Barca 10 điểm

Thứ 2, 13/02/2012 | 14:32:59
1,259 lượt xem
Rạng sáng 13-2, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có một ngày thi đấu thăng hoa khi lập hat-trick và cố công kiến tạo một bàn để qua đó giúp Real giành chiến thắng 4-2 trước Levante. Với chiến thắng này, Real đang một mình băng về đích tại La Liga khi bỏ xa kình địch Barca tới 10 điểm.

Ronaldo tỏa sáng và Real tiếp tục giành chiến thắng (Ảnh: AFP)

Tiếp đón Levante trên sân nhà Bernabeu với mục tiêu giành trọn 3 điểm để trả món nợ đã vay ở trận lượt đi. Mourinho cùng các học trò cũng thừa hiểu rằng, một chiến thắng trước Levante không chỉ giúp "Kền kền trắng" trả hận mà còn gia tăng khoảng cách với kình địch Barcelona trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Thế nhưng, quyết tâm của Real Madrid đã sớm bị dội gáo nước lạnh. Ngay phút thứ 5 của trận đấu, từ quả phạt trực tiếp của Francisco Farinos bên cánh phải, bóng sượt đầu trung vệ Sergio Ramos về phía góc xa để cho hậu vệ Gustavo Cabral đánh đầu nối chính xác mở tỷ số đầy bất ngờ.
 
Trong suốt những phút tiếp theo của hiệp một, Real đã vấp phải sự chống trả kiên cường của các cầu thủ đội khách. Hàng phòng ngự dày đặc và nhiều lớp khiến các chân sút của đội bóng Hoàng gia phải nản lòng và cảm thấy bế tắc. Những tưởng hiệp một sẽ kết thúc với tỉ số 1-0 cho Levante thì Iborra bất ngờ bị nhận thẻ vàng thứ 2 do lỗi dùng tay chơi bóng ở phút 43 của trận đấu. Đây cũng là thời điểm bước ngoặt của trận đấu bởi hành động dùng tay chơi bóng trong vòng cấm không chỉ khiến Iborra nhận thẻ vàng thứ 2 mà còn khiến Levante bị thổi 11m và từ cơ hội này, Ronaldo ghi bàn mở ra cuộc lội ngược dòng cho Real Madrid.
 
Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, Real Madrid không chỉ có được bàn gỡ hòa và thi đấu hơn 1 người. Điều quan trọng hơn, bế tắc được khai thông khi thế trận phòng ngự của Levante được phá vỡ. Đúng như dự đoán, khi hiệp hai mới chỉ bắt đầu được 5 phút, Ronalo đã có bàn thắng thứ hai cho đội chủ sân Bernabeu. Phút 50, từ nỗ lực chuyền bóng bên cánh phải của Higuain, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã chọn vị trí chính xác rồi đánh đầu tung lưới Munua ở cự ly gần đưa Real vượt lên dẫn trước 2-1.

Real đã bỏ xa Barca 10 điểm trong cuộc đua tại La Liga (Ảnh: AP)

Sau đó 6 phút, Real Madrid tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Phút 56, có bóng từ ngay trước vòng cấm, tiền đạo người Bồ dấn thêm một nhịp rồi tung ra cú sút rất căng. Bóng bay vọt qua tầm với của Munua rồi đi vào lưới. Hat-trick cho tuyển thủ người Bồ Đào Nha.
 
Giữa một thế trận tấn công hừng hực khí thế, Real Madrid bị phản đòn sau một đường lên bóng đơn giản của đội khách ở phút 63. Từ cánh trái Serrano chuyền bóng để Kone bật cao hơn cả Ramos và Pepe rồi đánh đầu tung lưới Casillas. Tỉ số được rút ngắn 2-3 cho đội khách với rất nhiều hi vọng cho CĐV của Levante. Tuy nhiên, Real Madrid đã biết cách làm yên lòng những madridsta. 3 phút sau bàn thắng rút ngắn tỉ số của Levante, Benzema đã có bàn thắng để thiết lập khoảng các an toàn 2 bàn thắng. Nhận bóng từ CR7, Benzema có pha xử lý gọn ghẽ trước khi tung ra cú cứa lòng hiểm hóc đưa bóng đi qua tầm với của Munua rồi chui vào lưới…
 
Trong những phút còn lại, không có thêm bàn thắng nào được ghi, đồng nghĩa với việc Real Madrid có được chiến thắng chung cuộc 4-2 trước "hiện tượng" Levante. Với chiến thắng này, thầy trò Mourinho không chỉ trả được món nợ ở trận lượt đi hồi đầu mùa giải mà còn nới rộng khoảng cách với Barca lên thành 10 điểm trên bảng xếp hạng.

Theo VTV

  • Từ khóa