Thứ 3, 06/08/2024, 05:24[GMT+7]

Lượt đi vòng 1/16 Champions League: Barcelona đặt một chân vào tứ kết

Thứ 4, 15/02/2012 | 14:44:22
1,363 lượt xem
Barcelona đã đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League sau chiến thắng 3-1 ngay trên sân Leverkusen trong trận lượt đi vòng 1/16 vào rạng sáng 15-2.

Alexis Sanchez - người hùng của Barcelona - Ảnh: Getty

Bị Real Madrid bỏ xa tại đấu trường quốc nội, Barcelona buộc phải chuyển hướng sang Champions League. Nhưng với chuỗi thành tích tệ hại trên sân khách thời gian gần đây, đội bóng xứ Catalan cũng không được đánh giá cao khi hành quân đến sân BayArena của Leverkusen.

Như mọi trận đấu trước, Barcelona với lối chơi tiqui-taca đã dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Vẫn lối chơi đó, vẫn những con người đó nhưng Barcelona tiếp tục chơi bế tắc, trái ngược hoàn toàn với khi họ thi đấu tại Nou camp.

Cũng may cho Barcelona là Leverkusen chơi quá thận trọng nên họ không chịu nhiều sức ép. Phải đến những phút cuối của hiệp 1, Leverkusen mới đẩy đội hình lên và cũng chính nhờ đó Barcelona mới có được bàn thắng.

Phút 41, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Lionel Messi đã có pha vẩy bóng tinh tế xé toang hàng phòng ngự Leverkusen cho Alexis Sanchez bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã dễ dàng dứt điểm qua hai chân thủ thành Bernd Leno, mở tỉ số cho Barcelona.

Pha đệm bóng ấn định tỉ số 3-1 của Messi

Sau giờ nghỉ, Leverkusen dồn đội hình lên chơi ăn miếng trả miếng với Barcelona, và sự mạnh dạn này đã đem về cho họ bàn gỡ. Phút 52, xuất phát từ pha đột phá và tạt bóng nỗ lực bên cánh phải của Corluka, Michal Kadlec chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu vào góc xa hạ thủ thành Valdes, quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Nhưng cũng chỉ ba phút sau, Barcelona đã lập lại ưu thế dẫn điểm. Phút 55, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Fabregas có đường chọc khe thông minh cho Sanchez bứt tốc độ thoát xuống. Thủ thành Leno băng ra cản phá nhưng tiền đạo này đã dùng kỹ thuật vượt qua rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào khung thành bỏ trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.

Không muốn trắng tay trên sân nhà, Leverkusen đẩy cao đội hình tấn công và họ đã tạo được sức ép lớn lên phần sân của Barcelona. Phút 64, Leverkusen có cơ hội rất tốt để đưa trận đấu về vạch xuất phát sau một tình huống phản công nhanh. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha băng lên dứt điểm vào góc xa của castro sau cú đánh đầu chuyền bóng của Augusto lại tìm đúng cột dọc sau khi đã vượt qua được thủ thành Valdes.

Ít phút sau Barcelona cũng có câu trả lời với màn solo tuyệt đẹp của Messi. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội khách khi pha đột phá và dứt điểm kỹ thuật từ góc hẹp của chân sút người Argentina lại trúng cột dọc khung thành (phút 72).

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Barcelona - Ảnh: Getty

Nhưng với bản lĩnh của mình, Barcelona đã tìm thêm được một bàn thắng nữa khi trận đấu bước vào những phút cuối. Phút 88, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Messi có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Leverkusen cho Daniel Alves thoát xuống.

Ở tư thế khá thuận lợi (đối mặt) nhưng hậu vệ người Brazil không dứt điểm mà thực hiện đường căng ngang cho Messi lao vào đệm bóng nâng tỉ số lên 3-1 - thể hiện tinh thần đồng đội tuyệt vời của đội bóng xứ Catalan.

Với chiến thắng cách biệt ngay trên sân khách, Barcelona xem như đã cầm chắc chiếc vé vào tứ kết.

Còn với Leverkusen, thất bại này và cùng với việc phải đến làm khách trên chảo lửa Nou Camp trong trận lượt về, hi vọng giành vé đi tiếp xem như cũng đã khép lại với thầy trò HLV Robin Dutt.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa