Thứ 4, 24/07/2024, 04:18[GMT+7]

Barca 5-1 Valencia: Bắn hạ “Bầy dơi”

Thứ 2, 20/02/2012 | 08:07:18
1,650 lượt xem
Dù bị dẫn trước từ khá sớm nhưng Barcelona đã có cú lội ngược dòng và đánh bại Valencia trên sân nhà Camp Nou với tỉ số khó tin 5-1. 4 bàn thắng của Messi cùng 1 bàn của Xavi đã hủy diệt “Bầy dơi” khi làm khách ở xứ Catalunya.

Barca đã có chiến thắng tưng bừng tại Camp Nou (Ảnh: Reuters)

Tiếp đón Valencia trên sân nhà Camp Nou, Pep Guardiola đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể với cặp trung vệ trứ danh Puyol cùng Pique, những ông chủ khu trung tuyến Iniesta và Cesc cùng Leo Messi, Alexis và Pedro trên hàng công. Bên phía Valencia, do Alba không hồi phục kịp thời nên Mathieu được xếp đá ở vị trí hậu vệ trái. Trên hàng công vẫn là cặp đôi Jonas-Soldado cùng sự hỗ trợ của Piatti.
 
Với việc Real Madrid có chiến thắng 4-0 trước Racing trong trận đấu sớm, Barca hiện đã kém đội bóng hoàng gia tới 13 điểm và họ buộc phải thắng Valencia nếu muốn rút ngắn khoảng cách. Ở trận lượt đi, phải rất chật vật Barca mới có được trận hòa 2-2 ở Mestalla sau khi bị Valencia sớm dẫn trước 2 bàn. Hai đội gặp nhau ở bán kết cúp Nhà Vua năm nay. Trận lượt đi ở Mestalla, Barca và Valencia hòa 1-1 trong khi trận lượt về ở Camp Nou, Barca thắng 2-0 để ghi tên vào trận chung kết gặp Bilbao. Và trước trận đấu này, Pep đã khẳng định rằng: “Chúng tôi sẽ không buông súng. Chúng tôi sẽ chiến đấu với Real Madrid tới cùng”.
 
Quyết tâm của người Catalunya dường như bị thách thức khi Piatti có bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm cho Valencia khiến khắp các khán đài Camp Nou chết lặng. Phút thứ 8, từ đường treo bóng bên cánh phải của Feghouli, tiền đạo cánh của Valencia đã tách ra khỏi sự đeo bám của Pique và Montoya để băng vào đệm bóng đủ hiểm hóc để hạ gục Valdes. 1-0 cho Valencia.
 
Thế nhưng bàn thắng sớm của Piatti dường như là chất xúc tác cho lối đá tiqui-taqua của Barca bùng nổ trong những phút tiếp theo với hàng tá cơ hội được tạo ra. Phút 22, trung vệ Adil Rami phá bóng thiếu dứt khoát sau đường căng ngang bên trái của Pedro Rodriguez. Messi không bỏ lỡ cơ hội đoạt bóng rồi dứt điểm ở góc rất hẹp nhưng vẫn đủ hạ thủ môn Diego Alves.
 
5 phút sau đó, tỉ số được nới rộng cho Barca và người ghi bàn vẫn lại là Leo Messi. Phút 27, từ pha căng ngang của Abidal, Messi băng vào đệm bóng và Alves đã nỗ lực nhưng bắt bóng không dính. Ngay lập tức Messi tung ra cú đá bồi nâng tỷ số lên thành 2-1 và đây cũng là tỉ số cuối cùng của 45 phút đầu tiên. Thực tế, nếu thủ thành Diego Alves không xuất sắc cứu thua ở những phút cuối hiệp một thì số bàn thua mà Valencia phải nhận không chỉ dừng lại ở con số 2.

Leo Messi đã có 27 bàn cho Barca tại Liga mùa này (Ảnh: AFP)

Trong nửa thời gian thi đấu của hiệp hai, một mình thủ thành Alves đã chống lại những chân sút của Barca và không để các cầu thủ Barca ghi bàn thắng thứ 3. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu tuyệt vời, Messi đã làm nên sự khác biệt của trận đấu. Phút 76, từ đường kiến tạo của Busquets, Messi dễ dàng đánh bại Alves để hoàn thành hattrick cho riêng mình. Với bàn thắng này, Messi đã đánh dấu sự thành công của mình trong lần thứ 200 khoác áo Barcelona tại La Liga.
 
Chưa dừng lại ở đó, Barca tiếp tục tấn công đầy hưng phấn và bàn thắng thứ 4 đã đến với đội chủ sân Camp Nou. Phút 85, tiền đạo của Barcelona có pha bứt tốc như một cơn gió sau đường chuyền của Thiago. Một pha bấm bóng điệu nghệ khi đối mặt với Alves và bàn thắng thứ 4 đã đến. Với bàn thắng thứ 4 trong trận này, Messi đã có 27 bàn thắng cùng với C.Ronaldo trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi mùa này.
 
“Người khổng lồ” chỉ chịu dừng lại khi trận đấu kết thúc và Xavi là người đặt dấu chấm cuối cùng cho Valencia bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 5-1 cho Barca. Phút 90+1, sau pha tỉa bóng không thành công của Messi, Xavi có mặt kịp lúc và tung ra cú dứt điểm tinh tế để mang về bàn thắng cho thứ 5 cho Barca. Một chiến thắng tưng bừng cho thầy trò Pep Guardiola và với 3 điểm có được này, Barca đã rút ngắn khoảng cách với Real Madrid xuống 10 điểm.

Theo VTV

  • Từ khóa