Chủ nhật, 04/08/2024, 05:18[GMT+7]

Lượt về vòng 1/16 Champions League: Hủy diệt Basel, Bayern tiến vào tứ kết

Thứ 4, 14/03/2012 | 08:39:56
1,172 lượt xem
Rạng sáng nay 14-3, Bayern Munich đã xuất sắc đánh bại Basel 7-0 trong trận lượt về trên sân nhà để giành quyền vào tứ kết với tỉ số chung cuộc 7-1 (lượt đi Bayern thua 0-1).

Niềm vui của Robben sau khi mở tỉ số cho Bayern - Ảnh: Getty

Với quyết tâm lật ngược kết quả trận lượt đi, Bayern Munich đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và họ đã không gặp nhiều khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận.

Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đã nói nhiều về sức mạnh của Bayern Munich sau khi họ mới vùi dập Hoffenheim 7-1 ở giải VĐQG. Nhưng điều đó cũng không giúp Basel tránh được một thất bại nặng nề dù họ đã tập trung chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu.

Sức mạnh của Bayern Munich được thể hiện ngay ở phút thứ 10 khi Robben sút tung lưới thủ thành Sommer mở tỉ số trận đấu. Từ pha lên bóng từ bên cánh phải, Robben di chuyển vào giữa phối hợp với Mueller rồi thoát xuống đón đường chọc khe của tiền vệ này. Trong tư thế không người kèm, tuyển thủ Hà Lan đã dễ dàng hạ gục thủ thành Sommer từ cự li gần, khai thông thế bế tắc cho Bayern Munich.

Bàn thắng của Robben không chỉ giúp Bayern Munich quân bình tỉ số sau hai lượt trận mà nó còn tiếp thêm sự hưng phấn cho các học trò HLV Heynckes. Những phút sau đó, Bayern Munich tiếp tục ép sân và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Sommer mới giúp đội khách không phải sớm vào lưới nhặt bóng lần hai sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Gomez (phút 11, 12) và pha đánh đầu từ cự li gần của Alaba (phút 22).

Dù đã tập trung chơi phòng ngự triệt để với 8, 9 cầu thủ thường trực trước khu vực 16m50 nhưng Basel vẫn không thể ngăn được đội chủ nhà có bàn thắng thứ 2. Phút 41, xuất phát từ pha mở bóng tinh tế của Ribery, Robben thoát xuống tạt bóng dọn cỗ cho Mueller thực hiện pha đệm bóng cận thành hạ thủ môn Sommer, nâng tỉ số lên 2-0.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua thứ hai, Basel lại phải nhận thêm một cú đấm nữa từ đội chủ nhà. Phút 44, xuất phát từ pha đá phạt của Toni Kroos, Badstuber băng xuống phía sau hàng phòng ngự Basel thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Gomez đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. 

Gomez gửi lời cám ơn đến Ribery sau ba đường chuyền dọn cỗ của tiền vệ này - Ảnh: Getty

Sau bàn thua này, Basel đã hoàn toàn sụp đổ và Bayern Munich đã dễ dàng có thêm bốn bàn thắng nữa ở các phút: 50, 61, 66 và 80. Điểm nhấn ở những phút còn lại của trận đấu là sự tỏa sáng của bộ đôi: Ribery - Gomez.

Tiền vệ người Pháp là người kiến tạo với những pha đột phá và chuyền bóng như đặt từ bên cánh trái. Còn chân sút người Đức là người lập công với ba pha dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm sau những đường chuyền dọn cỗ của Ribery (bàn còn lại của Bayern được ghi do công Robben).

Với bốn pha lập công ở trận đấu này, Gomez đã nâng số bàn thắng của mình lên con số 10, và leo lên bám sát Messi (12 bàn) trong danh sách những cầu thủ dội bom hàng đầu tại Champions League mùa bóng năm nay. 

* Trái ngược với Bayern Munich, Inter Milan đã phải ngậm chia tay cuộc chơi ngay trên sân nhà dù đánh bại Marseille 2-1 (chung cuộc hòa 2-2, Marseille giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách).

Brandao ghi bàn thắng quý hơn vàng đưa Marseille vào tứ kết - Ảnh: Getty

Ở trận này, Inter Milan cũng áp đảo ngay từ đầu và họ đã có thể kết liễu đối thủ sớm nếu Sneijder và Diego Milito không bỏ lỡ hai cơ hội ngàn vàng ở phút 7 và 11.

Hi vọng tiếp tục được thắp lên với Inter Milan khi Milito sút tung lưới thủ thành Mandanda để mở tỉ số ở phút 75 sau một tình huống lộn xộn trước cầu môn. Lúc này, tỉ số sau hai lượt trận là 1-1 và chỉ cần có thêm 1 bàn thắng nữa, Inter Milan sẽ có mặt ở tứ kết.

Nhưng các học trò HLV Ranieri đã không làm được dù họ vẫn làm chủ cuộc chơi. Không những vậy, Inter Milan còn gây thất vọng bởi sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự, tạo cơ hội cho Brandao sút tung lưới thủ thành Cesar, quân bình tỉ số 1-1 cho Marseille ở phút bù giờ thứ 2.

Dù Pazzini đã nâng tỉ số lên 2-1 cho Inter Milan ngay lập tức với pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m sau tình huống anh bị thủ thành Mandanda phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng ngay sau bàn thắng này, trọng tài đã nổi còi kết thúc trận đấu và Inter Milan đã phải ngậm ngùi chia tay cuộc chơi bởi luật bàn thắng sân khách.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa