Thứ 2, 29/07/2024, 09:28[GMT+7]

Champions League: Đêm tuyệt vời của Chelsea và Real

Thứ 5, 15/03/2012 | 14:53:13
1,431 lượt xem
Chelsea và Real đều có chiến thắng với tỉ số 4-1 nhưng với riêng The Blues, đây là một chiến thắng không thể quên trong một đêm thi đấu tuyệt vời.

Các lão tướng của Chelsea lên tiếng trong cuộc ngược dòng ngoạn mục trước Napoli (Ảnh: AP)

“Trước khi bước vào trận đấu, chúng tôi hiểu rằng mình sắp bước vào một trận đánh lớn với nhiệm vụ khó khăn. Và chúng tôi đã thi đấu bằng tất cả khả năng và tinh thần chiến đấu bất diệt để chạm đến những cảm xúc khó tả nhất.” – HLV tạm quyền Di Matteo phát biểu sau chiến thắng ấn tượng của Chelsea trước Napoli.
 
Trên thực tế, Chelsea đã thi đấu quả cảm và giành chiến thắng với tỉ số 3-1 đúng bằng tỉ số đã thua ở San Paolo trong thời gian thi đấu chính thức. Các cựu binh Drogba, Terry và Lampard lần lượt lập công xen kẽ với bàn gỡ của Inler trong 90 phút thi đấu và buộc trận đấu phải kéo dài thêm 30 phút hiệp phụ. Trong thời khắc khó khăn nhất, hậu vệ Branislav Ivanovic âm thầm băng lên lập công cho đội chủ sân Stamford Bridge ở phút cuối cùng hiệp phụ đầu tiên và mang về tấm vé tiến vào tứ kết một cách oanh liệt.
 
Không dành lời khen ngợi cho cá nhân nào bởi chiến thắng cuối cùng thuộc về toàn đội, HLV tạm quyền Roberto Di Matteo tiếp tục chia sẻ: “Chúng tôi nhập cuộc đầy hứng khởi để rồi sau đó cuốn phăng Napoli với lối chơi rực lửa và sự tự tin có thừa. Thật may mắn là Chelsea đã ghi được nhiều bàn thắng và không cần phải nhờ tới loạt đá penalty. Chỉ có ý chí chiến đấu quật cường mới giúp toàn đội vượt qua khó khăn và bước tiếp”.
 
Hậu vệ Ivanovic, tác giả của bàn thắng quý hơn vàng trong trận đấu lượt về vòng knock-out Champions League rạng sáng nay (15/3) cũng bày tỏ cảm nghĩ sau trận đấu: “Tôi linh cảm trước trận đấu là sẽ làm được và điều kì diệu đã đến. Ghi được bàn thắng trong hiệp 1 là điều quan trọng nhất bởi bàn thắng ấy nuôi dưỡng niềm tin và động lực cho chúng tôi thi đấu tiếp. Những bàn thắng trong trận đấu này mang lại sự tự tin lớn và thay đổi nhiều thứ trong đội bóng. Chúng tôi đã nỗ lực và có được thành quả xứng đáng là lọt vào tứ kết.” – Hậu vệ người Serbia chia sẻ.

Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với cú đúp nhưng Kaka mới là cầu thủ chơi hay nhất trận (Ảnh: Getty)

Cùng lọt tiếp vào tứ kết và cùng có thắng lợi 4-1 như Chelsea là Real Madrid. Khác với tình cảnh éo le của The Blues, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ bị cầm hòa ở trận lượt đi và chỉ cần 1 chiến thắng, thầy trò Mourinho sẽ bước tiếp. Nhưng Real đã làm được nhiều hơn thế khi hủy diệt CSKA Moscow sau khi Higuain, Benzema và C. Ronaldo (2 bàn) lần lượt lập công xen kẽ với bàn gỡ của Tosic bên phía đôi khách.
 
Đúng như lời phát biểu trước trận, HLV Mourinho đã tung cả Higuain và Benzema để rồi bộ đôi tiền đạo đều ghi bàn. Tuy nhiên, “người đặc biệt” vẫn luôn đặc biệt trong những phát biểu dù Real đã vùi dập không thương tiếc các vị khách: “Chiến thắng này không thực sự ấn tượng và ngoạn mục như báo chí ca ngợi. Tôi chỉ nhận ra một vài cầu thủ đã có sự tiến bộ hơn mà thôi”. – HLV Mourinho cho hay.
 
Không ngợi ca Ronaldo, cũng không nói quá nhiều về bộ đôi Higuain-Benzema, HLV Mourinho lại dành những lời tán thưởng cho Kaka, ông nói: “Cậu ấy đã thi đấu hay trong thời gian góp mặt trên sân, đặc biệt là hiệp 1. Kaka đã có đóng góp công lớn trong chiến thắng này”.

Theo VTV

  • Từ khóa