Thứ 4, 24/07/2024, 04:18[GMT+7]

Indian Wells Masters: Federer vượt trội Isner trong trận chung kết

Thứ 2, 19/03/2012 | 14:04:32
1,216 lượt xem
Rạng sáng nay 19-3, Roger Federer đã thắng John Isner trong trận chung kết Indian Wells Masters với tỷ số 7-6, 6-3. Đây là chức vô địch thứ ba liên tiếp trong năm 2012 của Roger Federer.

Roger Federer với chức vô địch Indian Wells Masters lần thứ tư trong sự nghiệp - Ảnh: Getty Images

Trận đấu đã diễn ra cực kỳ nhanh chóng khi mà rất hiếm có các pha đôi công, thay vào đó là những quả giao bóng cực mạnh và hiểm từ cả hai tay vợt rồi sau đó là một cú dứt điểm nhanh chóng.

Bước vào trận, do còn khí thế từ việc loại Djokovic ở bán kết, Isner đã nhập cuộc tốt hơn và có vài điểm bẻ bàn giao bóng của Federer nhưng không tận dụng được. Ngược lại, Federer càng chơi càng hay. Càng thi đấu Federer càng dễ dàng khống chế các cú giao bóng của Isner.

Cuối séc thứ nhất, Isner giao bóng khi tỷ số đang là 5-6. Lúc này Federer đột ngột tăng tốc và tiến đến điểm bẻ bàn giao bóng của đối phương đồng thời cũng là điểm kết thúc séc. Tuy nhiên Isner đã chống trả quyết liệt và sau ba lần deuce, Isner đã thắng, gỡ hòa 6-6 và bước vào ván tiebreak.

Séc thứ hai diễn ra dễ dàng hơn cho Federer rất nhiều. Khi tỷ số là 3-3, Federer một lần bẻ bàn giao bóng của Isner để vượt lên dẫn 4-3 rồi 5-3. Tiếp theo Isner cầm giao bóng và một lần nữa tay vợt Mỹ đã thua khi cầm giao bóng.

Có thể nói Federer đang có phong độ tốt nhất, tương đương như thời anh ở đỉnh cao với những cú đánh hiểm hóc ghi điểm và quan trọng hơn, Federer không mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng như trong năm 2011.

Trong suốt trận, Roger Federer đã có tộng cộng bảy cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong khi đó John Isner chỉ có bốn. Đã có bàn đấu, Federer giành thắng lợi 40-0 chỉ sau 52 giây thi đấu trong đó có ba quả giao bóng ăn điểm liên tiếp. Ngoài ra còn rất nhiều bàn đấu, Federer thắng Isner chỉ sau chưa đầy hai phút thi đấu.

Để khắc chế những quả giao bóng cực mạnh của John Isner, Federer đã tận dụng tối đa những pha cắt bóng trái tay để hãm lực từ cú đánh của John Isner. Và một khi Federer đã trả giao bóng thành công, John Isner đã tỏ ra khá lúng túng trong các pha bóng sau đó, hoặc anh tự đánh bóng hỏng hoặc anh bị Roger Federer đánh bại.

Với chức vô địch này, Roger Federer trở thành tay vợt nhiều lần vô địch giải nhất, tổng cộng bốn lần trong đó có hattrick vào các năm 2004, 2005 và 2006. Thắng lợi giúp Federer có 1 triệu USD tiền thưởng và 1.000 điểm thưởng trên bảng xếp hạng ATP.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa