Thứ 2, 12/08/2024, 22:24[GMT+7]

Lượt về tứ kết Champions League 2012: Vượt qua Milan, Barca ghi tên vào bán kết

Thứ 4, 04/04/2012 | 08:04:25
1,292 lượt xem
Cú đúp từ những quả penalty và bàn thắng của Iniesta đã giúp Barca có được chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Milan để giành vé vào bán kết Champions League năm nay.

Barca đã có mặt tại bán kết (Ảnh: Reuters)

Tiếp đón Milan tại Camp Nou trong trận lượt về, Barca có 2 sự thay đổi so với trận đấu lượt đi tại San Siro đó chính là Cesc Fabregas và Cuenca xuất phát ngay từ đầu còn Sanchez và Keita dự bị. Trong khi đó, Milan không có sự bổ sung nào đáng kể so với trận lượt đi. Trên hàng công vẫn là bộ đôi Robinho-Ibra. Seedorf, Boateng, Nocerino và Ambrosini làm thành bộ tứ tiền vệ. Nesta đá cặp cùng Mexes ở vị trí trung vệ.
 
Dù có được lợi thế sân nhà nhưng Barca lại là người bắt nhịp trận đấu chậm hơn so với đội khách Milan trong những phút đầu tiên. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với đội chủ nhà khi Messi bị đốn ngã trong vòng cấm. Đó là một tình huống phá bóng cực kỳ ngớ ngẩn của Antonini và trọng tài Kuipers đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.
 
Messi không mắc sai lầm nào trên chấm 11m và tiền đạo người Argentina đã lập kỷ lục mới cho riêng mình khi có được bàn thắng thứ 13 trong 1 mùa giải Champions League.
 
Trong những phút tiếp theo, Milan vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự chặt và tận dụng những cơ hội để phản công. Lối chơi này đã thành công khi Rossoneri có được bàn thắng gỡ hòa trong một pha bóng tấn công sắc nét đầu tiên trong trận đấu. Phút 33, Ibrahimovic chuyền bóng cho Nocerino thoát xuống đánh bại Valdes bằng cú sút chìm chéo góc trong thế đối mặt.

 

Bàn thắng của Nocerino chỉ gỡ lại chút danh dự cho Milan (Ảnh: Reuters)

Trọng tài có thể đã ưu ái cho Barcelona khi cho rằng Nesta phạm lỗi kéo áo một cầu thủ của Barca trong vòng cấm và một quả penalty nữa đã được dành cho đội chủ sân Camp Nou. Messi lần thứ 2 thành công trên chấm 11m trước Abbiati. Kết thúc hiệp một với lợi thế 2-1, Barca tràn đầy tự tin để ghi tên mình vào bán kết.
 
Khi hiệp hai bắt đầu chưa đầy 10 phút, Barca đã đặt dấu chấm hết cho người Italia trên đất nước bò tót. Phút 53, Messi sút bóng đập chân Mexes, tạo điều kiện cho Iniesta dẫn bóng đối mặt với Abbiati và đánh bại thủ thành Milan trong pha đối mặt.
 
Ở những phút còn lại của trận đấu, Barca với lợi thế tỉ số đã áp đặt lối chơi toàn diện trước Milan. Các học trò của HLV Allegri đã nỗ lực nhưng không thể xoay chuyển được tình thế. Tỉ số 3-1 với chiến thắng cho Barca cũng là tỉ số chung cuộc sau hai lượt trận và nhà ĐKVĐ Champions League tiến thêm một bước trên con đường phá bỏ lời nguyền để trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch danh giá nhất châu Âu.
 
Với riêng Messi, cú đúp vào lưới Milan, anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải. Hiện vẫn còn ít nhất 2 trận đấu nữa để La Pulga xác định kỷ lục cuối cùng của mình.  
 

*Ở một diễn biến khác, Bayern Munich cũng đã có chiến thắng 2-0 trong trận lượt về trên sân nhà Allianz Arena. Qua đó giành chiến thắng chung cuộc 4-0 trước Marseille để ghi tên mình vào bán kết Champions League năm nay cùng Barca.

Theo VTV

  • Từ khóa