Thứ 2, 29/07/2024, 19:17[GMT+7]

Tiến Minh về nhì ở Australia mở rộng

Thứ 2, 09/04/2012 | 16:32:47
1,226 lượt xem
Tay vợt số 1 Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh không thể đánh bại tay vợt số 5 thế giới, Chen Jin và chấp nhận ngôi Á quân giải cầu lông Australia mở rộng.

Tiến Minh giành ngôi Á quân giải cầu lông Australia mở rộng2012 (Ảnh: An ninh thủ đô)

Tiến Minh không có được phong độ tốt thời gian gần đây và việc lọt vào trận chung kết giải cầu lông Australia mở rộng năm nay có thể coi là một thành công đánh dấu sự trở lại của tay vợt số 1 Việt Nam. Chính vì lẽ đó, Tiến Minh đã chọn cách đánh chậm và thi đấu thận trọng trước đối thủ mạnh người Trung Quốc, Chen Jin trong trận chung kết.

Chen Jin nhiều năm qua thậm chí còn được đánh giá ngang ngửa với Lin Dan. Trong 3 cuộc đối đầu với Tiến Minh, Chen Jin đều giành chiến thắng và ưu thế đó tiếp tục được cụ thể hóa trong cuộc chạm trán lần này. Tay vợt hạng 5 thế giới tỏ ra quá mạnh so với Tiến Minh và dễ dàng đánh bại tay vợt số 1 Việt Nam sau 2 set trắng với các tỉ số 21-11, 21-12. Qua đó, Tiến Minh không thể làm nên điều bất ngờ và chấp nhận ngôi Á quân của giải.
 
Dẫu vậy, thành tích lọt vào trận đấu cuối cùng tại giải này đã giúp Tiến Minh trở lại top 10 khi có thêm 5950 điểm để vượt qua Taufik Hydayat và Simon Santoso. Quan trọng hơn hết, tay vợt số 1 Việt Nam đã giành vé tham dự Olympic London 2012. Trước khi lên đường tham dự Thế vận hội, Tiến Minh dự kiến sẽ tham dự một giải đấu nữa và hi vọng rằng, tay vợt số 1 của Việt Nam sẽ kịp lấy lại phong độ chói sáng để giành thứ hạng cao trong cuộc thi tài tại London tháng 7 này.

Theo VTV

  • Từ khóa