Thứ 2, 29/07/2024, 23:14[GMT+7]

Thôn Hạ Tập: Đam mê bóng bàn

Thứ 2, 05/08/2019 | 09:15:37
3,782 lượt xem
Bóng bàn hiện là môn thể thao yêu thích của người dân ở nhiều vùng nông thôn nhưng có lẽ ít ở nơi nào trong tỉnh lại có phong trào bóng bàn sôi nổi, thu hút được mọi người dân tham gia với nhiều độ tuổi khác nhau như ở thôn Hạ Tập, xã Thụy Bình (Thái Thụy).

Câu lạc bộ bóng bàn thôn Hạ Tập thu hút nhiều người tham gia luyện tập.

Đã thành thói quen, hơn 10 năm nay, cứ 16 giờ hàng ngày, ông Đoàn Chất, thành viên câu lạc bộ (CLB) bóng bàn thôn Hạ Tập lại đến nhà thi đấu của CLB tại nhà văn hóa thôn để luyện tập. Ông Chất chia sẻ: Bóng bàn là môn thể thao rất phù hợp với người cao tuổi, giúp rèn luyện sự uyển chuyển, khéo léo từ cặp mắt, đôi tay lẫn đôi chân khi chơi... Từ chỗ tập bóng bàn để rèn luyện sức khỏe sau dần trở thành yêu thích, đam mê nên dù đã gần 70 tuổi nhưng hàng ngày tôi lại đến CLB để luyện tập đều đặn.


Không chỉ có những người cao tuổi như ông Chất, tại CLB bóng bàn thôn Hạ Tập còn có đủ các thành phần tham gia luyện tập với độ tuổi khác nhau ở trong thôn, xã và các xã lân cận. Trong đó có người cao tuổi từ 70 - 80 tuổi, người trung niên từ 40 - 60 tuổi và từ 10  - 30 tuổi.  Tuy mỗi người một công việc, độ tuổi khác nhau nhưng họ cùng chung một sở thích chơi bóng bàn, cùng hội tụ về đây tổ chức luyện tập, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt, đúng hôm chúng tôi về thôn Hạ Tập, tại CLB có các vận động viên bóng bàn trên tỉnh về giao lưu, thi đấu nên các hội viên và người dân đến tập luyện và cỗ vũ rất đông.

Giao lưu, thi đấu bóng bàn tại câu lạc bộ bóng bàn thôn Hạ Tập.

Theo ông Phạm Văn Nhiền, chủ nhiệm CLB bóng bàn thôn Hạ Tập: Mặc dù là CLB quy mô cấp thôn nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên tổ chức giao lưu, thi đấu với các vận động viên thuộc các CLB bóng bàn có quy mô, hoạt động khá chuyên nghiệp trong tỉnh. Từ đó nhằm cọ xát cho các hội viên để nâng cao trình độ và phát triển phong trào bóng bàn trong CLB. Ngoài ra, hàng năm CLB cũng có thành viên tham dự các giải bóng bàn phong trào do tỉnh, huyện và xã tổ chức và đạt rất nhiều thành tích cao.


CLB bóng bàn thôn Hạ Tập được thành lập năm 2005, hiện có 70 hội viên tham gia. Từ khi thành lập đến nay, CLB luôn duy trì tốt hoạt động luyện tập  từ 16 giờ đến 19 giờ hàng ngày. Hiện nay, CLB được chính quyền địa phương tạo điều kiện cho xây dựng 2 nhà thi đấu trong khu vực sân nhà văn hóa thôn, có 2 bàn đạt tiêu chuẩn. CLB sinh hoạt và luyện tập theo hình thức tự nguyện, tự trang trải các chi phí cho việc sinh hoạt, luyện tập nhưng số lượng hội viên tham gia rất đều đặn và thường xuyên. Ngoài việc duy trì đóng quỹ 50.000 đồng/hội viên/tháng để chi phí tiền điện, bóng, các thành viên trong CLB còn kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ CLB để tu sửa nhà thi đấu, tham gia thi đấu giao lưu với các CLB trong tỉnh.

Ông Phạm Văn Hoành, Bí thư Đảng ủy xã Thụy Bình

CLB bóng bàn thôn Hạ Tập đã góp phần đưa phong trào bóng bàn ở xã phát triển sôi động, thu hút ngày càng đông người luyện tập, trở thành điểm sáng trong phong trào thể thao quần chúng của địa phương. Từ phong trào bóng bàn tại CLB đã lựa chọn ra nhiều vận động viên xuất sắc để đưa đi thi đấu các giải bóng bàn của tỉnh và huyện.

Anh Phạm Thế Tuyên, huấn luyện viên bóng bàn tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh

 Từng đi giao lưu, thi đấu bóng bàn với nhiều CLB trong và ngoài tỉnh nhưng khi về giao lưu, thi đấu với CLB bóng bàn thôn Hạ Tập tôi thấy phong trào bóng bàn nơi đây rất sôi nổi, thu hút rất nhiều người tham gia. Mọi người ai cũng biết chơi bóng bàn, trong đó có rất nhiều tay vợt có trình độ tốt. Tuy nhiên, điều khiến tôi ngạc nhiên nhất là tại đây có những em nhỏ rất ham mê và chơi bóng bàn rất tốt, bài bản như thể đã qua trường lớp đào tạo.  

Em Phạm Tiến Đạt, thôn Hạ Tập, xã Thụy Bình

Em rất yêu thích môn bóng bàn nên hàng ngày thường ra CLB bóng bàn của thôn để luyện tập với mọi người. Nhờ chăm chỉ luyện tập đã giúp em chơi môn thể thao này tốt hơn so với một số bạn cùng tuổi trong thôn và thường được đi tham dự các giải bóng bàn do tỉnh, huyện tổ chức, đạt nhiều giải cao.


Trần Tuấn




  • Từ khóa