Thứ 5, 08/08/2024, 10:24[GMT+7]

Senegal giành vé vớt tham dự Olympic 2012

Thứ 3, 24/04/2012 | 14:56:43
225 lượt xem
Đội tuyển Olympic Senegal trở thành đội bóng cuối cùng chính thức giành quyền tham dự Thế vận hội được tổ chức ở London mùa hè này sau chiến thắng trong trận play-off với Oman.

Các cầu thủ Olympic Senegal ăn mừng chiến thắng trong trận play-off giành tấm vé cuối cùng tới Olympic London (Ảnh: Getty)

Đại diện của châu Phi tỏ ra vượt trội so với đội tuyển Olympic Oman trong trận play-off tranh tấm vé thứ 16 tham dự Olympic London 2012. Trên sân Ricoh Arena ở thành phố Coventry (Anh), đội tuyển Olympic Senegal dễ dàng đánh bại Oman với 2 bàn không gỡ và giành vé tham dự Thế vận hội 2012.
 
Bàn thắng sớm từ pha đánh đầu của tiền đạo đang khoác áo Osasuna, Ibrahima Balde ngay ở phút thứ 2 giúp Senegal có lợi thế vô cùng lớn trong cuộc đối đầu với Oman. Mặc dù bị dẫn bàn nhưng Olympic Oman cũng không tạo được nhiều áp lực cần thiết lên khung thành của đối phương. Kĩ thuật khéo léo của các cầu thủ Olympic Oman chưa đủ để giúp đội bóng vượt qua sức mạnh cũng như thể lực sung mãn của đại diện tới từ châu Phi. Phút cuối trận, Olympic Senegal còn ghi thêm bàn thắng nữa do công của Sadio Mane để khép lại trận đấu với tấm vé thông hành tới London mùa hè này.
 
Sau trận đấu, tác giả của bàn thắng đầu tiên chia sẻ cảm xúc: “Đây là một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của tôi bởi đây là lần đầu tiên đội tuyển Senegal giành quyền tham dự một kỳ Olimpic. Ở tuổi 23, tôi cảm nhận sâu sắc những cống hiến của bản thân với đất nước mình. Rất nhiều người dân Senegal chờ đợi chiến thắng này bởi tranh tài ở Olympic luôn mang lại cảm xúc rất đặc biệt. Và việc giành quyền tham dự vào ngày hội lớn của thế giới là một kỷ niệm ngọt ngào với cá nhân tôi cũng như các đồng đội”.

 

Pha đánh đầu ghi bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 2 của Balde(Ảnh: Reuters)

Với đội tuyển Olympic Oman, thất bại này khiến đại diện của châu Á thực sự thất vọng. Sau màn trình diễn ấn tượng và đầy bất ngờ ở vòng play-off châu Á diễn ra ở Mỹ Đình cuối tháng trước, thầy trò HLV Le Guen đã không thể hiện được gì nhiều trong cuộc đọ sức với Senegal và đành lỡ hẹn với Olympic năm nay.
 
Như vậy, 16 đội tuyển sẽ tranh tài ở Olympic London nội dung bóng đá nam năm nay là Nhật Bản, Morocco, Ai Cập, Gabon, Brazil, Mexico, Honduras, New Zealand, Uruguay, UAE, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Belarus, Hàn Quốc, Senegal và đội chủ nhà Anh.

Theo VTV

  • Từ khóa