Thứ 7, 03/08/2024, 17:18[GMT+7]

Real 2-1 Bayern: Kền kền tiếp bước Barca chia tay Champions League

Thứ 5, 26/04/2012 | 07:22:40
1,178 lượt xem
Vươn lên dẫn trước 2-0 bằng hai pha lập công của Ronaldo nhưng Robben đã gỡ lại một bàn cho Bayern để đưa trận bán kết đến những hiệp phụ và loạt đá penalty định mệnh. Trong màn “cân não” trên chấm 11m, Bayern đã có chiến thắng chung cuộc 3-1 và giành quyền vào chơi trận chung kết.

Real đã dừng bước tại bán kết đầy tiếc nuối (Ảnh: Reuters)

Bước vào trận đấu quyết định với Bayern trên sân nhà Bernabeu, Real sớm có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm. Phút thứ 5 của trận đấu, cú volley của Di Maria bóng đập trúng tay Alaba và Real Madrid được hưởng quả penalty. Từ chấm 11m, Ronaldo không mắc sai lầm nào dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục Neuer.
 
Chưa đầy 10 phút sau, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt đầy bất ngờ. Phút 14, từ một pha tấn công nhanh, Oezil chuyền bóng thuận lợi cho Ronaldo và siêu sao người Bồ đã dứt điểm lạnh lùng và tinh tế, hạ gục Neuer mang về bàn thắng thứ 2 cho Real Madrid.
 
Dường như lúc này “Hùm xám” xứ Bavaria mới bừng tỉnh để đi tìm cơ hội cho riêng mình. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ Bayern không hề nao núng với nhưng pha dàn xếp tấn công mạch lạc.
 
Phút 27, Pepe đốn ngã Gomez trong vòng cấm và Bayern Munich được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, người cũ của Real Madrid, Robben đã đánh bại thủ thành Iker Casillas để đem về bàn gỡ 1-2 cho Bayern Munich. Với tỉ số này, Real và Bayern đều có cho riêng mình quyền tự quyết.

 

Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng sau khi vượt qua Real bằng loạt 11m (Ảnh: Getty Images).

Tỉ số 2-1 nghiêng về Real Madrid được bảo toàn trong suốt 45 phút hiệp một. Ở thời gian thi đấu của hiệp hai, tốc độ trận đấu dần được đẩy lên cao với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của đôi bên. Mặc dù vậy, hai đội vẫn chưa dám bung sức tấn công và thể hiện rất rõ sự thận trọng của mình trong lối chơi.
 
90 phút thi đấu trên sân Santiago Bernabeu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Real Madrid. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-3 và mỗi đội đều ghi được 1 bàn thắng trên sân khách nên 2 đội sẽ phải giải quyết thắng thua bằng 2 hiệp phụ, thậm chí phải nhờ đến loạt đá penalty đầy may rủi.
 
Sau 20 phút hiệp phụ, Real và Bayern vẫn bất bại và buộc phải bước vào loạt đá penalty định mệnh. Ronaldo, Kaka đã không thể thắng được thủ thành Neuer trong khi Ramos đưa bóng đi ra ngoài. Bên phía Bayern, Toni Kroos và P.Lahm đã sút hỏng nhưng Schweinsteiger đã ấn định chiến thắng 3-1 trên chấm phạt đền cho đại diện nước Đức để giành tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League năm nay cùng Chelsea.
 
Từ viễn cảnh sẽ có một trận “Siêu kinh điển” ở chung kết Champions League thì nay cả Barca lẫn Real Madrid đều bị loại ở bán kết. Champions League sau 3 năm đã sạch bóng người Tây Ban Nha.

Theo VTV

  • Từ khóa