Thứ 2, 22/07/2024, 22:34[GMT+7]

Vòng 35 La Liga: Messi ghi dấu trong chiến thắng của Barca

Thứ 2, 30/04/2012 | 09:04:44
1,162 lượt xem
Rạng sáng 30-4, Lionel Messi đã để lại dấu ấn ở sáu trong bảy bàn thắng của Barcelona vào lưới đội chủ nhà Rayo Vallecano. Trận thắng giúp Barca rút ngắn khoảng cách với Real Madrid còn bảy điểm.

Các cầu thủ Barcelona ăn mừng bàn thắng của Messi - Ảnh: Getty Images

Phút thứ 16, Sanchez đi bóng kỹ thuật rồi chọc khe cho Pedro thoát xuống rồi căng ngang để Messi băng vào ghi bàn mở tỷ số. So với trận hòa Chelsea 2-2 vừa qua, HLV Guardiola đã thay đổi đến sáu vị trí nhưng trước một Rayo Vallecano quá yếu, Barca đã không mấy khó khăn tìm thấy mành lưới của đối phương.

10 phút sau, Messi nỗ lực cướp bóng trong chân hậu vệ đối phương giúp Barca có pha phản công nhanh và Alexis Sanchez băng xuống, vượt qua cả thủ môn đội chủ nhà, đệm bóng vào lưới trống. Hậu vệ Rober nỗ lực cản bóng nhưng đã lóng ngóng tự làm thủng lưới nhà.

Messi tiếp tục chơi tốt trong vai trò kiến tạo của mình. Phút 39, tiền đạo người Argentina có bóng ở rìa vòng cấm địa, dẫn bóng khéo léo vượt qua ba hậu vệ Vallecano rồi chọc khe cho Keita thoát xuống dứt điểm ngay tung lưới Rayo Vallecano.

Kết thúc 45 phút đầu, Barca đã dẫn trước 3-0 và dường như đã kết liễu số phận trận đấu. Ấy vậy mà trong 45 phút tiếp theo, họ vẫn tiếp tục ghi bàn. Chỉ một phút sau tiếng còi bắt đầu hiệp, từ đường tạt của Sanchez, Messi băng vào sút bóng dội xà và Pedro chỉ làm nhiệm vụ sút bồi ghi bàn.

Rayo Vallecano bị thủng lưới lần thứ năm ở phút 77, lần này là một pha chạy lấy đà rồi bật cao đánh đầu hoàn hảo của Thiago. Bàn thắng lại đến ở phút 86 khi Messi chuyền cho Pedro ghi bàn để rồi ba phút sau, Pedro kiến tạo để Messi ấn định tỷ số 7-0.

Messi sút bóng qua hậu vệ Rayo Vallecano - Ảnh: Reuters

Trận thắng không có nhiều ý nghĩa với Barca về mặt điểm số bởi vì gần như Real Madrid đã gần như chắc chắn vô địch La Liga. Hiện Barca kém Real Madrid bảy điểm và vào giữa tuần này, nếu thắng Ath Bilbao, Real Madrid sẽ đăng quang sớm hai vòng.

Dù đã thắng rất đậm nhưng vào đầu trận, trọng tài đã góp công giúp Barca không bị thủng lưới sớm khi từ chối một quả phạt 11m rõ ràng của Rayo Vallecano khi Costa bị đốn ngã trong vòng cấm địa.

Chiến thắng đậm kiểu này chỉ còn mang ý nghĩa "chia tay vui vẻ" với HLV Guardiola, dù rằng khi các cầu thủ Barca ghi bàn thắng thứ sáu, thứ bảy, ống kính truyền hình đã chỉ vào HLV Guardiola và ông đã không vui mừng, thậm chí nỗi buồn đã hiện lên trên vẻ mặt của nhà cầm quân 41 tuổi này.

Với Messi, những trận đấu còn lại tại La Liga chỉ còn ý nghĩa với anh trong cuộc đua giành chiếc giày vàng châu Âu 2012. Hai bàn thắng trong trận đấu này đã giúp Messi có được 43 bàn để vươn lên ngang với Ronaldo.

Và hai bàn cũng giúp Messi có tổng cộng 65 bàn trong mùa, trên tất cả các mặt trận và hoàn toàn có khả năng phá kỷ lục ghi 67 bàn trong một mùa của Gerd Mueller. Hiện Messi còn bốn trận để san lấp cách biệt hai bàn, điều hoàn toàn nằm trong khả năng của tiền đạo 24 tuổi này.

Theo Tuổi trẻ

  • Từ khóa