Thứ 3, 30/07/2024, 03:30[GMT+7]

Văn Hậu rời Hà Nội FC, đầu quân cho CLB Hà Lan

Chủ nhật, 01/09/2019 | 06:57:31
1,356 lượt xem
SC Heerenveen sẽ mượn Văn Hậu 1 năm kèm điều khoản có thể mua đứt.

Ngay trước ngày đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tiến hành chốt danh sách 23 cầu thủ sang Thái Lan thi đấu thì một tuyển thủ trong lực lượng của HLV Park Hang Seo là hậu vệ Đoàn Văn Hậu đón nhận tin vui. Theo đó, Văn Hậu sẽ sang Hà Lan thi đấu cho SC Heerenveen của giải VĐQG Hà Lan theo dạng cho mượn 1 mùa. 

Bên cạnh đó, có một số điểm đáng chú ý trong thương vụ Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu. Cụ thể, nếu Văn Hậu chứng tỏ được giá trị, SC Heerenven sẽ có thể mua đứt anh theo thời hạn hợp đồng 3 năm. Đoàn Văn Hậu cũng sẽ được cấp nhà, xe cộ khi chơi bóng ở Hà Lan. Được biết, SC Heerenven phải đảm bảo điều kiện tối đa cho Văn Hậu ra sân chơi bóng. Đội bóng này cũng đã ra giá mua đứt Văn Hậu là 1,5 triệu euro nhưng chưa được Hà Nội FC chấp thuận. 

Văn Hậu sẽ sang châu Âu thi đấu kể từ mùa sau - Ảnh: Đức Cường 

Nhiều khả năng, Văn Hậu sẽ không cùng đội tuyển Việt Nam sang Thái Lan thi đấu. Thay vào đó, anh sẽ bay sang Hà Lan vào tối 31/8 để tiến hành kiểm tra sức khỏe ở SC Heerenven. 

Heerenven là đội tạo ra bệ phóng cho nhiều danh thủ. Đáng kể như Klaas-Jan Huntelaar (Ajax, Hà Lan), tiền đạo Afonso Alves (Brazil). Đặc biệt nhất là danh thủ Hà Lan, Ruud van Nistelrooy chơi SC Heerenveen mùa 1997-1998 để sau đó chuyển sang PSV Eindhoven, rồi đến Manchester United và Real Madrid với giá trị chuyển nhượng tăng dần đến hàng chục triệu euro.

Đội bóng này có bề dày lịch sử thành lập hơn 99 năm. Đây là CLB luôn thi đấu ở giải bóng đá hạng cao nhất tại Hà Lan từ năm 1956 cho đến khi chuyển sang giải chuyên nghiệp và từ đó đến nay thường xuyên nằm ở các vị trí trong tốp 10, có mùa còn đoạt ngôi á quân và giành quyền dự Champions League như mùa 1999-2000 hoặc dự UEFA Cup trước đây hay Europa League hiện nay.

Theo bongdaplus.vn

  • Từ khóa