Thứ 3, 30/07/2024, 03:33[GMT+7]

Giải bóng bàn tranh cúp Báo Thái Bình: Nhiều trận bóng hấp dẫn, kịch tính

Chủ nhật, 08/09/2019 | 19:03:17
3,350 lượt xem
Sau hai ngày thi đấu, giải bóng bàn tranh cúp Báo Thái Bình lần thứ I, năm 2019 do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn tỉnh, Báo Thái Bình tổ chức đã chính thức khép lại. Gần 220 trận đấu từ vòng loại đến bán kết, chung kết đã mang đến giải đấu những màn tranh tài gay cấn, giàu kịch tính.

Trao giải nhất, nhì, ba và cúp.

Giải năm nay có sự góp mặt của hơn 120 vận động viên tiêu biểu đại diện cho 19 câu lạc bộ bóng bàn các huyện, thành phố, sở, ngành, đơn vị trong tỉnh, trong đó có nhiều cái tên từng tham gia thi đấu, đạt giải cao ở các giải bóng bàn trong và ngoài tỉnh như: Nguyễn Anh Đức (câu lạc bộ bóng bàn sông Trà, thành phố Thái Bình), Phạm Thị Thanh Tú (câu lạc bộ bóng bàn thị trấn Đông Hưng)…

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban tổ chức giải cho biết: Đây là giải đấu quy tụ nhiều vận động viên ở tất cả các đối tượng từ hạng A đến hạng D. So với những năm trước, giải năm nay có nhiều điểm mới, đó là xã hội hóa hoạt động thể dục, thể thao với nhiều tổ chức, cá nhân tài trợ cho giải. Số lượng câu lạc bộ tham gia cũng đông hơn so với mọi năm. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, Ban tổ chức đã phân hạng theo trình độ chuyên môn của từng vận động viên nhằm bảo đảm sự công bằng và tăng độ kịch tính cho giải đấu.

Trao huy chương vàng, bạc, đồng cho đôi nữ.

Các vận động viên được chia thành 4 hạng A, B, C, D, thi đấu tranh tài ở 5 nội dung gồm: đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đơn nam, đơn nữ. Trong suốt hai ngày, gần 220 trận đấu từ vòng loại đến bán kết, chung kết diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thể hiện được trình độ chuyên môn của từng vận động viên. Nhiều pha giật bóng, cắt bóng hay đã được một số vận động viên có trình độ chuyên môn cao thể hiện. Các tay vợt phong trào cũng đã nhập cuộc tích cực với những cú giao bóng sắc sảo, cuốn hút người xem.

Vận động viên Phạm Thị Thanh Tú, câu lạc bộ bóng bàn thị trấn Đông Hưng cho biết: Nhiều năm tham gia giải bóng bàn của tỉnh, tôi thấy giải năm nay tổ chức khá bài bản. Số lượng bàn thi đấu nhiều, vận động viên không phải mất nhiều thời gian chờ đợi. Khi thi đấu, tôi đã luôn cố gắng hết sức để đạt giải cao. Tôi mong sẽ có thêm nhiều dịp được thi đấu, giao lưu, cọ xát để nâng cao trình độ chuyên môn.   

Không chỉ là giải đấu được tổ chức quy mô, có nhiều trận đấu nhất từ trước tới nay, giải bóng bàn năm nay cũng được đánh giá là giải có số lượng câu lạc bộ tham gia đông nhất. Vì thế, giải đấu đón nhận sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả.

Ông Ngô Văn Phú, thành phố Thái Bình chia sẻ: Tôi rất đam mê bóng bàn. Vì thế hầu hết các giải đấu bóng bàn cấp tỉnh tổ chức, tôi đều đến xem và cổ vũ. Từng xem nhiều giải, tôi thấy giải bóng bàn tranh cúp Báo Thái Bình năm nay có quy mô lớn, tổ chức tốt, số lượng vận động viên tham gia đông. Các trận đấu diễn ra rất sôi nổi, kịch tính. Một số vận động viên đã thể hiện được kỹ thuật khó trong môn bóng bàn như: giao bóng xoáy, cắt bóng nhanh…

Với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực và cao thượng, sự nỗ lực thi đấu của các vận động viên, kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Đông Hưng, giải nhì toàn đoàn cho đơn vị Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đạt giải ba . 

Ở nội dung đơn nam B, huy chương vàng thuộc về vận động viên Văn Tâm (câu lạc bộ bóng bàn thị trấn Diêm Điền); đơn nam C, huy chương vàng  thuộc về vận động viên Duy Quý (câu lạc bộ bóng bàn thị trấn Diêm Điền); huy chương vàng nội dung đơn nam D thuộc về vận động viên Hưng (câu lạc bộ bóng bàn xã Thuỵ Bình, Thái Thuỵ). Nội dung đơn nữ, Thanh Tú (câu lạc bộ bóng bàn thị trấn Đông Hưng) đạt huy chương vàng. Nội dung đôi nam nữ, cặp vận động viên Thanh Tú - Khắc Tuyển (câu lạc bộ bóng bàn thị trấn Đông Hưng) giành huy chương vàng. Nội dung đôi nữ, huy chương vàng thuộc về vận động viên Khánh Linh, Thanh Hà (câu lạc bộ bóng bàn thị trấn Đông Hưng). Đôi nam C, huy chương vàng được trao cho các vận động viên Ngọc - Hùng (câu lạc bộ bóng bàn thị trấn Diêm Điền). Nội dung đôi nam D, vận động viên Cao Triều - Khắc Tuyển (câu lạc bộ bóng bàn thị trấn Đông Hưng) đạt huy chương vàng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao giải cho vận động viên cao tuổi nhất và vận động viên nhỏ tuổi nhất.

Trao huy chương vàng, bạc, đồng cho đôi nam. 

Trao huy chương vàng, bạc, đồng  cho đôi nam.

Trao giả khuyến khích cho vận đông viên cao tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất. 

Chung kết đôi nam nữ.

Diễn ra trong thời gian hai ngày, giải đấu đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả cũng như các vận động viên tham dự, mang đến một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những người đam mê bóng bàn trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, lễ khai mạc, bế mạc và một số trận đấu  tiêu biểu, hấp dẫn nhất được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền hình trực tuyến của Báo Thái Bình điện tử và fanpage Báo Thái Bình điện tử. Ảnh PNA

Video: be_mac.mp4

Hoàng Lanh

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa