Thứ 3, 30/07/2024, 03:25[GMT+7]

Sôi nổi hoạt động thể dục, thể thao dịp Tết Trung thu

Thứ 4, 11/09/2019 | 15:22:58
1,479 lượt xem
Càng gần đến Tết Trung thu, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao càng diễn ra sôi nổi. Bên cạnh các chương trình văn hóa, văn nghệ vui Tết Trung thu, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức các giải thể thao phong trào thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, trong đó chủ yếu là lứa tuổi thanh, thiếu niên.

Giải bóng chuyền xã Nam Bình (Kiến Xương) thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

Thời tiết những ngày đầu tháng 9 khá nắng nhưng không vì thế mà làm giảm sức nóng của các giải đấu phong trào. Ngay từ sáng sớm, vận động viên của các thôn trong xã Nam Bình (Kiến Xương) đã có mặt để tham gia giải bóng chuyền nam, nữ thiếu niên. Tham gia giải năm nay có 12 đội, trong đó có 6 đội nam và 6 đội nữ. 

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình từ phía khán giả, các vận động viên đã thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận bóng hay, đẹp mắt dù đây mới chỉ là các trận vòng loại để chọn ra đội nhất, nhì thi đấu vào ngày 16/8 (âm lịch). 

Giải bóng chuyền là hoạt động thể thao được xã Nam Bình tổ chức hàng năm nhằm góp phần rèn luyện sức khỏe cho các em lứa tuổi thiếu niên, thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục, thể thao tại địa phương và tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Mặc dù đây là giải phong trào nhưng các trận đấu đều nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và nhân dân trong xã.

Các vận động viên nữ tham gia tranh tài giải bóng chuyền lứa tuổi thiếu niên.

Không kém phần náo nhiệt, các trận bóng đá của xã Thụy Liên (Thái Thụy) cũng diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ. Bên cạnh các giải đấu dành cho lứa tuổi thanh, thiếu niên còn có cả các trận bóng đá của hội viên phụ nữ thôn Trà Linh. Lối đá còn vụng về, thiếu kinh nghiệm nhưng khi các mẹ, các chị trong trang phục thể thao khỏe khoắn ra sân, thi đấu với tinh thần hăng say, nhiệt tình trận đấu lại trở nên sôi nổi và đầy hấp dẫn.

Anh Nguyễn Văn Duy, cán bộ công chức văn hóa xã Thụy Liên chia sẻ: Cùng với bóng chuyền, bóng đá là môn thể thao được nhiều người dân Thụy Liên yêu thích. Hàng năm, ngoài giải đấu do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã tổ chức còn có giải ở các thôn. Không chỉ người dân địa phương thi đấu, giao lưu với nhau, các thôn còn liên kết để đấu giao hữu với các xã, địa phương lân cận. Nhu cầu thể dục, thể thao của người dân trong xã là rất lớn, bởi vậy, thời gian qua, địa phương đã huy động nguồn lực xã hội hóa để cải tạo, nâng cấp hệ thống sân bóng. Hiện 4/5 sân bóng trên địa bàn đã hoàn thiện, đáp ứng được nhu cầu rèn luyện thể dục, thể thao của người dân các thôn.    

Cuộc sống ngày càng phát triển, các hoạt động văn hóa, thể thao được các đơn vị, địa phương tổ chức thường xuyên hơn. Vì thế, phong trào thể dục, thể thao cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đông đảo người dân. Vào dịp Tết Trung thu, các giải đấu lại càng diễn ra sôi nổi hơn. Dù khác nhau về cách thức, quy mô tổ chức, lối thể hiện còn nghiệp dư nhưng mỗi giải đấu đều mang đến cho khán giả những tiếng cười, tạo không khí vui tươi trong dịp Tết Trung thu. 

Để có kinh phí tổ chức các giải đấu, các địa phương đã tích cực vận động xã hội hóa, kêu gọi sự tài trợ từ con em xa quê hương. Các giải đấu đã góp phần đa dạng hóa sân chơi cho thanh, thiếu niên nhiều địa phương, làm lan tỏa cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tết Trung thu đang đến rất gần trong sự hào hứng của con trẻ. Vì thế, mỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao lại càng trở nên ý nghĩa hơn khi góp phần làm cho Tết Trung thu thêm trọn vẹn, tạo sân chơi lành mạnh, tăng tình đoàn kết, hướng đến lối sống tích cực cho thiếu niên, nhi đồng.

Như Hoàng


  • Từ khóa