Thứ 3, 30/07/2024, 05:18[GMT+7]

Đoàn Văn Hậu - vươn tới trời Âu

Thứ 3, 24/09/2019 | 09:25:55
2,086 lượt xem
Đoàn Văn Hậu là cái tên được nhiều người nhắc đến sau khi chính thức khoác áo câu lạc bộ SC Heerenveen ở giải vô địch quốc gia Hà Lan. Tin tức về cầu thủ mang số áo 15 của SC Heerenveen luôn được các tờ báo trong và ngoài nước cập nhật hàng ngày. Điều đó cho thấy độ “hot” của hậu vệ quê Thái Bình khi là một trong số ít cầu thủ Việt Nam thi đấu ở châu Âu.

Đoàn Văn Hậu ra mắt SC Heerenveen.

Chia sẻ thông tin mới nhất về cậu con trai của mình, ông Đoàn Quốc Thắng cho biết: Hậu bay sang Hà Lan vào rạng sáng ngày 17/9, hai vợ chồng tôi lên tiễn và mang cho cháu chai mắm tép làm quà quê hương. Từ khi sang Hà Lan, hàng ngày vào buổi tối Hậu đều gọi điện về nói chuyện với bố mẹ và chia sẻ rằng thời tiết bên đây khoảng 17 - 18OC, đồ ăn thức uống phù hợp, có thể mua được gạo để nấu cơm. Khi sang Hà Lan, câu lạc bộ đã sắp xếp nhà ở và xe ô tô để Hậu đi lại. Khoảng cách từ nơi ở đến địa điểm luyện tập khoảng 20km. Hiện tại, do chưa thông thuộc đường nên đi đâu Hậu cũng có người đưa đi. Hậu đã được giao lưu, làm quen với các thành viên trong câu lạc bộ và ngày 20/9 bắt đầu ra sân tập luyện. Hậu được ra nước ngoài thi đấu là niềm vui và tự hào với cháu và gia đình vì đó là vinh dự của đời cầu thủ song tâm lý bố mẹ ai có con đi xa cũng lo lắng, sợ con không thích nghi được với môi trường bên đó. Chúng tôi chỉ dặn con cố gắng học hỏi, rèn luyện, nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới. Tuy nhiên, Hậu rất tự lập và tình cảm, cháu luôn động viên bố mẹ và nói sẽ nỗ lực tập luyện, thi đấu. Vì thế gia đình cũng yên tâm hơn.

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ mang áo số 5 của đội tuyển quốc gia Việt Nam, trưởng thành từ câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, từng tham gia các giải đấu lớn và đạt thành tích cao. Thế nhưng, nhiều người lại không khỏi bất ngờ khi Hậu không phải con nhà nòi bóng đá và có lúc suýt bị trả về vì trốn đi chơi điện tử. Song điểm cộng của cầu thủ này là niềm đam mê chơi bóng và tinh thần nỗ lực tập luyện. Đam mê bóng đá từ nhỏ, vào những buổi trưa Hậu thường trốn bố mẹ sang sân nhà ông bà đá bóng một mình. Sau khi tan trường Hậu ít khi về nhà ngay mà ở lại cùng các bạn đá bóng đến tối muộn, bố mẹ phải đi tìm về. Từ những trận đấu giao hữu cụm trường, hội khỏe Phù Đổng, Đoàn Văn Hậu được các thầy ở Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh chú ý. Đến giữa năm lớp 4, Hậu được tuyển chọn vào Trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh. Tuy nhiên, lúc này là cả một sự đắn đo của gia đình bởi những lo lắng về tương lai nếu không thành tài. Đền đáp sự kỳ vọng của gia đình, các thầy trong Trường, Hậu nỗ lực tập luyện và giúp đội bóng nhi đồng Thái Bình giành nhiều giải cao tại các giải toàn quốc. Từ đó Đoàn Văn Hậu lọt vào tầm ngắm của lò đào tạo bóng đá Hà Nội FC khi mới 11 tuổi. Dưới sự dìu dắt của các thầy trong câu lạc bộ, huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, dù trẻ tuổi nhất nhưng Đoàn Văn Hậu đã tham gia nhiều giải lớn như U20 World Cup 2017, U23 châu Á 2018, AFF Suzuki Cup 2018, Asian Cup 2019..., cùng đồng đội lập công, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Sống xa nhà từ bé nhưng Đoàn Văn Hậu rất tình cảm. Cầu thủ trẻ rất chăm gọi điện về cho gia đình, luôn thể hiện sự quan tâm tới bố mẹ. Bà Vũ Thị Nụ, mẹ Đoàn Văn Hậu cho biết: Hậu rất ít khi kể về việc tập luyện. Dù bị chấn thương cũng giấu bố mẹ, chúng tôi chỉ biết khi xem thông tin trên báo, đài. Khi hỏi con có đau không Hậu luôn trả lời con không sao, bố mẹ yên tâm. Động viên con, trong những trận thi đấu quan trọng của Hậu chúng tôi đều có mặt và cháu luôn tìm đến bố mẹ sau khi hết trận.

Đá ở vị trí hậu vệ cánh trái nhưng Đoàn Văn Hậu còn có khả năng chơi tốt ở vị trí tiền vệ và khả năng cú sút xa uy lực, chính xác. Hậu còn được các tờ báo nước ngoài đánh giá cao ở những pha tắc bóng, những cú vẩy má ngoài điệu nghệ. Với chiều cao 1,85m cùng kỹ thuật nổi trội, Đoàn Văn Hậu nhận được sự chú ý của nhiều câu lạc bộ và SC Heerenveen là một trong số đó.

Hợp đồng với SC Heerenveen đã đưa Đoàn Văn Hậu trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại Hà Lan. Cái tên Đoàn Văn Hậu đã trở thành niềm tự hào của người hâm mộ khi góp phần khẳng định bước tiến mới của bóng đá Việt Nam. Hy vọng thành công sẽ đến với cầu thủ trẻ quê Thái Bình.

Hoàng Lanh 

  • Từ khóa