Chủ nhật, 04/08/2024, 19:23[GMT+7]

Vượt qua thầy cũ, Guardiola cùng Barca giành Cúp Nhà vua

Thứ 2, 28/05/2012 | 07:28:48
1,047 lượt xem
Với cú đúp của Pedro và 1 bàn thắng của Messi, Barca đã vượt qua Bilbao để có chức vô địch cúp nhà Vua TBN lần thứ 26 trong lịch sử. Đây được xem như món quà ý nghĩa của các cầu thủ Barca dành tặng Pep trong ngày chia tay.

Barca đã có màn trình diễn ngoạn mục trong trận chung kết (Ảnh: Getty)

Dù nhập cuộc rất cẩn trọng, nhưng trước sức ép khủng khiếp từ hàng tiền vệ Barca, Bilbao đã bất ngờ gục ngã khi trận đấu mới chỉ trôi qua phút thứ 3. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Pedro đã mở tỷ số sau cú sút cận thành ở phút thứ 3. Đến phút 21, Messi nâng tỷ số lên 2-0 với pha dứt điểm ở cự ly gần sau pha chọc khe cực kỳ chuẩn xác của Iniesta. Đến phút 25, Pedro đã có cú đúp cho riêng mình khi cứa lòng vào góc xa thủ thành Iraizoz.
 
Hạ gục Bilbao 3-0 trong trận chung kết, Barca chính thức giành chiếc cúp Nhà Vua Tây Ban Nha mùa giải 2011/12. Và với chiến thắng này, Barca cũng đã có chiếc cúp Nhà Vua thứ 26 trong lịch sử.
 
Trong phát biểu ngay sau trận đấu, HLV Pep Guardiola tự hào cho rằng: “Chúng tôi đã giành được tất cả và năm nay có thêm bốn danh hiệu. Giành tới 14 danh hiệu trong bốn năm là một thành tích rất khó san bằng”.

Pep Guardiola: "Chúng tôi đã có 14 danh hiệu trong 4 năm" (Ảnh: Reuters)

Cùng với đó, chiến lược gia 41 tuổi này cũng đã dành cho Bilbao và người thầy Bielsa của mình những lời có cánh. Pep cho hay: “Athletic là một đội bóng không bao giờ chấp nhận thất bại. Tôi muốn chúc mừng mùa bóng lớn mà họ đã có cũng như thứ bóng đá mà họ đang chơi. Năm nay, chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều và trong những bài học tuyệt vời mà chúng tôi có được đó là những trận đấu với Athletic. Tôi luôn là một CĐV tuyệt đối của CLB này. Cầu trời HLV Bielsa tiếp tục với bóng đá Tây Ban Nha”.

Theo VTV

  • Từ khóa